Now showing items 1-5 of 5

  • Thumbnail

    CASHLESS SOCIETY FROM CASH-BASED ECONOMY TO CASHLESS ECONOMY IN THAILAND  

    Jassada Sepetch; เจษฎา ศรีเพ็ชร; Montree Socatiyanurak; มนตรี โสคติยานุรักษ์; Montree Socatiyanurak; มนตรี โสคติยานุรักษ์ (National Institute of Development Administration, 7/1/2022)

    The objectives of this research were to study the changes incurred during the progression from a cash-based economy to a cashless society in Thailand, the factors related to a cashless economy and a cashless society in Thailand, and the development of a conceptual framework for the pursuit of a cashless society and economy in Thailand. The sample group was the population of all regions in Thailand. A total population of 2,800 samples was found. Thailand is likely to develop from a cash-based economy to a cashless economy. This is due to the ...
  • Thumbnail

    PUBLIC-PRIVATE PARTNERSHIP FOR LABOR PRODUCTION AND DEVELOPMENT BETWEEN VOCATIONAL COLLEGES AND THE INDUSTRIAL SECTOR 

    Siriprapa Promma; ศิริประภา พรหมมา; Montree Socatiyanurak; มนตรี โสคติยานุรักษ์; National Institute of Development Administration. School of Public Administration; Montree Socatiyanurak; มนตรี โสคติยานุรักษ์ (National Institute of Development Administration, 7/1/2023)

    The research Public-Private Partnerships for Labor Production and Development in Cooperating between Vocational Colleges and Industries has the following objectives: 1) to study the components of public-private partnership in labor production between vocational colleges and the industrial sector in accordance with the needs and 2) to analyze the relationship of public-private partnership in labor production between vocational colleges and the industrial sector in accordance with the needs. The research used a quantitative research methodology to ...
  • Thumbnail

    การศึกษาเชิงเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปและจีน 

    นิติธร ครุทบางยาง; มนตรี โสคติยานุรักษ์ (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2018)

    การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจเชิงเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปและจีน โดยทำการศึกษาครั้งนี้สำรวจกลุ่มตัวอย่างประมาณ 800 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจำนวน 400 คนและนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 400 คน เพื่อประเมินพฤติกรรมการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่ม รวมถึงการเปรียบเทียบเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดและสื่อที่มีต่อพฤติกกรมการซื้อสินค้าของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่ม โดยนำผลการศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดและสื่อที่มีต่อพฤติกกรมการซื้อสินค้ามาวิเคราะห์ทางสถิติ ในส่วนของการเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้า ...
  • Thumbnail

    ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

    อุรสา บรรณกิจโศภน; มนตรี โสคติยานุรักษ์ (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2010)

    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสําคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ศึกษาเฉพาะกรณีการซิ้อขายหุ้นของผู้ลงทุน โดยจําแนก ประเภทของผู้ลงทุนเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ลงทุนรายใหญ่ผู้ลงทุนรายย่อย ผู้ลงทุนสถาบันไทย และผู้ ลงทุนสถาบันต่างประเทศ และนําเสนอผลการศึกษาเชิงประจักษ์นี้เป็นข้อมูลและข้อเสนอแนะเชิง นโยบายให้ผู้กําหนดนโยบายที่ เกี่ยวข้องกับการกํากับดูแลและพัฒนาตลาดทุนไทย โดยเฉพาะใน ส่วนของการพัฒนาคุณภาพ การขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งนําเสนอแนวทางใน การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ...
  • Thumbnail

    ผลกระทบของการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐต่อความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจของไทย 

    เบญจพล เรียบร้อย; มนตรี โสคติยานุรักษ์ (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2018)

    การศึกษาเรื่อง “ผลกระทบของการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐต่อความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจของไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ว่าการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐบาลมีส่วนช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด รวมทั้งเพื่อวิเคราะห์ว่าความเป็นประชาธิปไตยของรัฐบาล การกระจายอำนาจในการบริหารให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐส่งผลต่อการลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจของไทยหรือไม่ อย่างไร โดยอาศัยการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) ในช่วงระยะเวลา 16 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2543 - 2558 โดยใช้การวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression ...