Show simple item record

dc.contributor.advisorอาชวัน วายวานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth
dc.contributor.authorปราโมทย์ อิทธิกุลth
dc.date.accessioned2014-05-05T09:17:12Z
dc.date.available2014-05-05T09:17:12Z
dc.date.issued1968th
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1069th
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2511.th
dc.description.abstractผู้เขียนมุ่งศึกษาโรงเรียนประชาสัมพันธ์ โดยแบ่งการศึกษาเป็น 2 ลักษณะคือ ด้านบริหารและด้านวิชาการ ด้านบริหารได้ศึกษาถึงลักษณะของการจัดตั้งหน่วยงาน การบริหารงานของแผนกโรงเรียนการประชาสัมพันธ์กับผู้อำนวยการโรงเรียนประชาสัมพันธ์ ตลอดจนศึกษาการติดต่อประสานงานต่าง ๆ ภายในกรมและกับภายนอก ส่วนในด้านวิชาการมุ่งพิจารณาหลักสูตรที่วางไว้สำหรับการฝึกอบรม การดูงาน และปฏิบัติงานสนาม และประโยชน์ที่ผู้รับการฝึกอบรมได้รับ.th
dc.description.abstractจากผลการศึกษาผู้เขียนได้สรุปวิเคราะห์ แล้วให้ข้อเสนอแนะคือ.-th
dc.description.abstract1. คุณสมบัติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมควรมีกำหนดใหม่โดยให้เป็นข้าราชการระดับหัวหน้าแผนกหรือเทียบเท่าขึ้นไป นายทหารสัญญาบัตรชั้นร้อยเอก เรือเอก หรือเรืออากาศเอกขึ้นไป พนักงานรัฐวิสาหกิจระดับหัวหน้าแผนกหรือเทียบเท่าขึ้นไป.th
dc.description.abstract2. ลักษณะหน้าที่ของผู้เข้ารับการอบรม ควรให้ตรงกับงานที่มาอบรมth
dc.description.abstract3. ควรปรับปรุงสถานที่ฝึกอบรมให้กว้างขวาง.th
dc.description.abstract4. หลักสูตรควรกำหนดโดยถือหลักว่าเมื่อเสร็จอบรมแล้วให้นำไปใช้ได้th
dc.description.abstract5. ควรให้โรงเรียนกำหนดมาตรการเพื่อทดสอบ และวัดผลการฝึกอบรมของนักศึกษา.th
dc.description.abstract6. ควรกำหนดให้โรงเรียนการประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยพิเศษขึ้นตรงต่ออธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นตำแหน่งที่เป็นทางการ.th
dc.description.abstract7. อัตรากำลัง ควรมีการปรับปรุงโยกย้ายตำแหน่งต่าง ๆ ที่ขาดหายไปให้กลับมาทำงานที่ ร.ร. ประชาสัมพันธ์ให้ครบ.th
dc.description.abstract8. การบรรยายควรลดลงโดยให้มีการสัมมนาและประชุมกลุ่มศึกษาปัญหาที่ตั้งขึ้นth
dc.description.abstract9 ควรมีการชักจูงให้นักบริหารหรือข้าราชการระดับสูงให้เห็นความสำคัญของงานประชาสัมพันธ์th
dc.description.abstract10. สมควรจัดตั้งหน่วยงานประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทยให้ขยายกว้างขวางออกไปเพื่อให้นักศึกษาที่สำเร็จไปแล้วมีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมมือกันแก้ไขปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน.th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2014-05-05T09:17:12Z (GMT). No. of bitstreams: 2 nida-ths-b8435.pdf: 3025065 bytes, checksum: e5a141e14c4b1c3c24a64ae5f758ac94 (MD5) nida-ths-b8435ab.pdf: 79175 bytes, checksum: 1d63c5efd92e9b647f854a192c3ec300 (MD5) Previous issue date: 1968th
dc.format.extent143 หน้า.th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subjectโรงเรียนการประชาสัมพันธ์th
dc.subject.lccHM 263 ป17th
dc.subject.otherการประชาสัมพันธ์th
dc.titleการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการโรงเรียนการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์th
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameพัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelปริญญาโทth
thesis.degree.disciplineรัฐประศาสนศาสตร์th
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะรัฐประศาสนศาสตร์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record