การวิจัยถึงวิธีดำเนินการปล่อยรถยนต์โดยสารประจำทางให้สัมพันธ์กับระยะเวลาที่ผู้โดยสารหนาแน่น : ศึกษาเฉพาะกรณีรถยนต์โดยสารประจำทางสาย 12 (ห้วยขวางถึงกระทรวงเศรษฐการ)
by วิชิต ธนสุกาญจน์
Title: | การวิจัยถึงวิธีดำเนินการปล่อยรถยนต์โดยสารประจำทางให้สัมพันธ์กับระยะเวลาที่ผู้โดยสารหนาแน่น : ศึกษาเฉพาะกรณีรถยนต์โดยสารประจำทางสาย 12 (ห้วยขวางถึงกระทรวงเศรษฐการ) |
Author(s): | วิชิต ธนสุกาญจน์ |
Advisor: | ชุบ กาญจนประกร, อาจารย์ที่ปรึกษา |
Degree name: | พัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree level: | ปริญญาโท |
Degree discipline: | รัฐประศาสนศาสตร์ |
Degree department: | คณะรัฐประศาสนศาสตร์ |
Degree grantor: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Issued date: | 1966 |
Publisher: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Abstract: |
รถยนต์โดยสารประจำทางเป็นบริการสาธารณะ ซึ่งรัฐได้มอบให้เอกชนและองค์การของรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ โดยการให้สัมปทาน คือ ให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดการเดินรถยนต์โดยสารประจำทางในแต่ละเส้นทางภายในระยะเวลาและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำคือในเส้นทางต่าง ๆ ประชาชนใช้บริการรถยนต์โดยสารกันหนาแน่น ทำให้จำนวนรถยนต์โดยสารยังไม่เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร รัฐบาลได้พิจารณาแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการเพิ่มจำนวนรถ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงผู้ประกอบการขนส่งด้วย เพราะช่วงระยะเวลาที่ผู้โดยสารหนาแน่นจะมีอยู่เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้ในการเพิ่มจำนวนรถยังต้องคำนึงถึงปัญหาการจราจรซึ่งจะตามมาด้วย. |
Description: |
วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2509. |
Subject(s): | รถโดยสาร -- ไทย -- กรุงเทพฯ |
Keyword(s): | รถประจำทาง |
Resource type: | Thesis |
Extent: | 105 หน้า. |
Type: | Text |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Rights: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Access rights: | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็มเฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้น |
Rights holder(s): | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1088 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View nida-ths-b10708.pdf ( 2,088.77 KB ) |
Files in this item (EXCERPT) |
|
View nida-ths-b10708ab.pdf ( 62.22 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
|