สถาบันวิชาการทหารบกชั้นสูง : ศึกษากรณีกระบวนการรวมหน่วยงาน
Publisher
Issued Date
1971
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
137 หน้า.
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
สัณห์ จิตรปฏิมา (1971). สถาบันวิชาการทหารบกชั้นสูง : ศึกษากรณีกระบวนการรวมหน่วยงาน. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1178.
Title
สถาบันวิชาการทหารบกชั้นสูง : ศึกษากรณีกระบวนการรวมหน่วยงาน
Alternative Title(s)
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
ศึกษาปัญหาการรวมวิทยาลัยการทัพบกกับโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาในระดับสูง ขึ้นตรงต่อกองทัพบก ผู้เขียนได้ศึกษาการจัดการศึกษาของวิทยาลัยการทัพบก และโรงเรียนเสนาธิการทหารบก โดยกล่าวถึงประวัติความเป็นมา ภารกิจ คุณสมบัติของผู้เข้ารับการศึกษา การกำหนดจำนวนและโควต้า วิธีดำเนินการเกี่ยวกับการคัดเลือก การจัดอัตรา และหลักสูตรการศึกษา ต่อจากนั้นได้พิจารณาเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบการศึกษาของวิทยาลัยการทัพบกและโรงเรียนเสนาธิการทหารบกในด้านการดำเนินงานของกรมยุทธการทหารบก การศึกษาพิจารณาฝ่ายอำนวยการ การดำเนินการของกองทัพบก การพิจารณาปัญหาในการดำเนินงาน รายงานของคณะกรรมการเกี่ยวกับอัตราการจัดสถาบันรวม การพิจารณาปรับปรุงร่างอัตราตามข้อเสนอของคณะกรรมการเสียใหม่ มติของที่ประชุมกรมฝ่ายเสนาธิการ รายงานของกรมยุทธการทหารบก และคำสั่งของกองทัพบก เรื่องการเตรียมการรวมวิทยาลัยการทัพบก และโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ตลอดจนรายงานของกองทัพบกถึงกองบัญชาการทหารสูงสุดขออนุมัติเฉพาะกิจ ในตอนท้ายสุดผู้เขียนได้สรุปไว้ว่า จากการศึกษาวิจัย แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการต่อต้านคัดค้านต่อการปรับปรุงงานตามลักษณะของพฤติกรรมในการบริหาร และการปรับปรุงหรือการรวมหน่วยงานของสถาบันทั้งสองย่อมทำให้เกิดประสิทธิภาพ และประหยัด และบังเกิดผลดีแก่ทางราชการ.
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2514.