ชื่อเรื่อง:
|
สร้างเสน่ห์ สร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Brand charismatic and value building in preparation for the ASEAN Economic Community
|
ผู้แต่ง:
|
เสริมยศ ธรรมรักษ์
|
วันที่เผยแพร่:
|
2013
|
หน่วยงานที่เผยแพร่/จัดพิมพ์:
|
วารสารนักบริหาร. 33, 2 (เม.ย.-มิ.ย. 2556) 17-25
|
สารบัญ:
|
การก้าวหน้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ ASEAN Economic Commuinity (AEC) นับเป็นประเด็นที่ได้รับการกล่างถึงมากในแทบทุกวงการ รวมถึงการกำหนดทิศทางของการสร้างแบรนด์เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว การสร้างเสน่ห์และสร้างคุณค่าให้แบรนด์เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจต้องตั้งรับและทำงานเชิงรุกมากขึ้น การสร้างแบรนด์เป็นเรื่องของการสร้างประสบการณ์เฉพาะเป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ทั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ บริการ บุคคล สถานที่ สำหรับแนวทางการสร้างคุณค่าและเสน่ห์ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารหรือเจ้าของแบรนด์ต้องสร้างแบรนด์ด้วยความรัก 2) การเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จต้องเริ่มจากผู้บริหารแบรนด์ต้องเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ของแบรนด์ตนเอง 3) ผู้ประกอบการจะต้องสำรวจค้นหาตำแหน่งที่แตกต่างโดดเด่นและปลอดภัยสำหรับแบรนด์ 4) ใช้กลยุทธ์การเล่าเรื่องแบรนด์ให้น่าสนุกและน่าสนใจจนเกิดความรู้สึก “ ว้าว (WOW)” ในใจลูกค้า 5) สร้างและบริหารจัดการคุณค่าแบรนด์ให้ผู้บริโภคเกิดความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ 6) ทำให้แบรนด์มีมาตรฐานและเกินมาตรฐานด้วยการรับรองมาตรฐานจากองค์กรหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ 7) แปรสภาพ “ความเป็นท้องถิ่น ”เป็น“ ความเป็นสากล” ด้วยการถ่ายทอดเสน่ห์ความเป็นไทยก็คือ ความประณีตละเอียดอ่อน ความเป็นงานฝีมือ อาหารไทย และความมีน้ำใจในบริการแบบไทยผ่านแบรนด์ และ 8) ทำความเข้าใจคนในประชาคมอาเซียนอย่างลึกซึ้ง
|
รายละเอียดเพิ่มเติม:
|
ภาพประกอบ บทคัดย่อภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
|
คำสำคัญ/ศัพท์อิสระ:
|
การจัดการธุรกิจ
|
หัวเรื่องควบคุม:
|
ชื่อตราผลิตภัณฑ์; ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การจัดการ; การจัดการอุตสาหกรรม
|
ความยาว:
|
9 หน้า
|
ประเภททรัพยากร:
|
Text
|
รูปแบบแฟ้มข้อมูล:
|
application/pdf
|
ภาษา:
|
tha
|
URI:
|
http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/202
|