บทเรียนจากการปิดตัวของ Ensogo(2)
by ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช
Title: | บทเรียนจากการปิดตัวของ Ensogo(2) |
Author(s): | ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช |
Issued date: | 2016-07-13 |
Publisher: | สี่พระยาการพิมพ์ |
Citation: | เดลินิวส์ 13 ก.ค. 2559 |
Abstract: |
จากการปิดตัวของบริษัทเอ็นโซโก้ อันเนื่องมาจากต้องแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Groupon ซึ่งเป็นบริษัทขายดีลที่โตเร็วที่สุดในโลกบริษัทหนึ่ง โดย Groupon ได้ตัดสินใจเข้ามาลุยตลาดในไทยในปี ค.ศ.2011 หลัง Ensogo เพียงประมาณ 3 ปี ทั้ง Ensogo และ Groupon นั้นไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว แต่คล้ายคลึงกันในเชิงที่ว่ายอมออกดีลหรือโปรโมชั่นขาดทุน โดยถือว่าส่วนที่ขาดทุนเป็นการใช้งบประมาณโฆษณาเพื่อสร้าง Brand Awareness ซึ่งการทำเช่นนี้ได้ผลดีในหลายๆ กิจการ แต่กรณีของ Ensogo ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะ Ensogo ยังไม่มีระบบที่ดีพอที่จะกระจายดีลดีๆ ไปให้คนรู้จักในวงกว้าง |
Subject(s): | เทคโนโลยี |
Keyword(s): | บริษัทเอ็นโซโก้ -- การปิดกิจการ |
Resource type: | กฤตภาค |
Extent: | 2 หน้า |
Type: | Text StillImage |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Access rights: | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็ม เฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้น |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3174 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View 59116.pdf ( 760.52 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
|