Show simple item record

dc.contributor.authorอัธกฤตย์ เทพมงคล
dc.date.accessioned2016-09-22T02:57:37Z
dc.date.available2016-09-22T02:57:37Z
dc.date.issued2016-08-01
dc.identifier.citationโพสต์ทูเดย์ 1 ส.ค.2559th
dc.identifier.other59124
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3183
dc.description.abstractธุรกิจขายตรงคือ การทำตลาดสินค้าในลักษณะของการเสนอขายแบบบุคคลต่อบุคคล ผ่านนักขายตรงอิสระ ความซับซ้อนและสับสนจะเริ่มก่อตัวในกลุ่มกิจการขายตรงที่มีกลไกการให้ผลประโยชน์กับคนขายที่ชวนคนหน้าใหม่มาเป็นสมาชิก ผลประโยชน์มันจะส่งต่อขึ้นไปจากฐานจนไปถึงยอดของพีระมิด โดยฐานของพีระมิดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งลักษณะการขยายตัวแบบลูกโซ่นี้มีความสุ่มเสี่ยงและใกล้เคียงกับกรณีแชร์แม่ชม้อยที่โด่งดังในอดีตth
dc.format.extent2 หน้าth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักพิมพ์บางกอกโพสต์th
dc.subjectธุรกิจขายตรงth
dc.subjectภาวะฟองสบู่th
dc.titleกับดักขายตรงกับภาวะฟองสบู่th
dc.typeTextth
dcterms.accessRightsสงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็ม เฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้นth
mods.genreกฤตภาคth
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา. กลุ่มงานจดหมายเหตุth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record