กับดักขายตรงกับภาวะฟองสบู่
dc.contributor.author | อัธกฤตย์ เทพมงคล | |
dc.date.accessioned | 2016-09-22T02:57:37Z | |
dc.date.available | 2016-09-22T02:57:37Z | |
dc.date.issued | 2016-08-01 | |
dc.identifier.citation | โพสต์ทูเดย์ 1 ส.ค.2559 | th |
dc.identifier.other | 59124 | |
dc.identifier.uri | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3183 | |
dc.description.abstract | ธุรกิจขายตรงคือ การทำตลาดสินค้าในลักษณะของการเสนอขายแบบบุคคลต่อบุคคล ผ่านนักขายตรงอิสระ ความซับซ้อนและสับสนจะเริ่มก่อตัวในกลุ่มกิจการขายตรงที่มีกลไกการให้ผลประโยชน์กับคนขายที่ชวนคนหน้าใหม่มาเป็นสมาชิก ผลประโยชน์มันจะส่งต่อขึ้นไปจากฐานจนไปถึงยอดของพีระมิด โดยฐานของพีระมิดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งลักษณะการขยายตัวแบบลูกโซ่นี้มีความสุ่มเสี่ยงและใกล้เคียงกับกรณีแชร์แม่ชม้อยที่โด่งดังในอดีต | th |
dc.format.extent | 2 หน้า | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สำนักพิมพ์บางกอกโพสต์ | th |
dc.subject | ธุรกิจขายตรง | th |
dc.subject | ภาวะฟองสบู่ | th |
dc.title | กับดักขายตรงกับภาวะฟองสบู่ | th |
dc.type | Text | th |
dcterms.accessRights | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็ม เฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้น | th |
mods.genre | กฤตภาค | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา. กลุ่มงานจดหมายเหตุ | th |
Files in this item
This item appears in the following Collection(s)
-
กฤตภาคข่าวนิด้า [1030]
NIDA Clipping