การรับรู้ข่าวสารการตลาดและการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่เพศหญิงผ่านกูรูความงาม
by วิลาสินี สงวนวงษ์
Title: | การรับรู้ข่าวสารการตลาดและการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่เพศหญิงผ่านกูรูความงาม |
Other title(s): | The awareness in information marketing and cosmetics purchasing decision of the new generation women by beauty guru |
Author(s): | วิลาสินี สงวนวงษ์ |
Advisor: | พัชนี เชยจรรยา |
Degree name: | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree level: | Master's |
Degree discipline: | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม |
Degree department: | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ |
Degree grantor: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Issued date: | 2014 |
Publisher: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Abstract: |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 6 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ
เครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสารด้านการตลาดเกี่ยวกับเครื่องสำอางผ่าน
กูรูความงาม 3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 4) เพื่อศึกษาความแตกต่าง
ระหว่างลักษณะประชากรกับการรับรู้ข่าวสารการตลาดเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 5) เพื่อศึกษา
ความแตกต่างระหว่างลักษณะประชากรกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม และ 6)
เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรู
ความงาม ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสม ซึ่งได้ผสมผสานวิธีการเก็บข้อมูลและการศึกษาผลการวิจัย 2
วิธี ทั้งแบบเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษารูปแบบการนำเสนอข่าวสารเครื่องสำอางของกูรูความงาม โดยใช้
เทคนิคการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และเชิงปริมาณ เพื่อศึกษาข้อมูลโดยรวมของการ
รับรู้ข่าวสารการตลาดเครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่ผ่านกูรูความงาม ซึ่งใช้การวิจัยเชิงสำรวจ
(Survey Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือวิจัยในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากตัวอย่าง
เพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 17 – 34 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ใช้การสุ่มตัวอย่าง
แบบง่าย (Simple random sampling) และสถิติที่ใช้คือสถิติเชิงพรรณนา การทดสอบค่าเฉลี่ยโดย
ความแปรปรวนทางเดียว (ONEWAY ANOVA) และการวิเคราะห์สัมประสิทธ์ิสหความสัมพันธ์
ของเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) |
Description: |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2557 |
Subject(s): | เครื่องสำอาง |
Resource type: | วิทยานิพนธ์ |
Extent: | 139 แผ่น |
Type: | Text |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Rights: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3317 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
|
This item appears in the following Collection(s) |
|
|