Show simple item record

dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยาth
dc.contributor.authorวิลาสินี สงวนวงษ์th
dc.date.accessioned2017-02-15T04:03:39Z
dc.date.available2017-02-15T04:03:39Z
dc.date.issued2014th
dc.identifier.otherba186002th
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3317th
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2557th
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 6 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ เครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 2) เพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสารด้านการตลาดเกี่ยวกับเครื่องสำอางผ่าน กูรูความงาม 3) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 4) เพื่อศึกษาความแตกต่าง ระหว่างลักษณะประชากรกับการรับรู้ข่าวสารการตลาดเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม 5) เพื่อศึกษา ความแตกต่างระหว่างลักษณะประชากรกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรูความงาม และ 6) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรู ความงาม ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสม ซึ่งได้ผสมผสานวิธีการเก็บข้อมูลและการศึกษาผลการวิจัย 2 วิธี ทั้งแบบเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษารูปแบบการนำเสนอข่าวสารเครื่องสำอางของกูรูความงาม โดยใช้ เทคนิคการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และเชิงปริมาณ เพื่อศึกษาข้อมูลโดยรวมของการ รับรู้ข่าวสารการตลาดเครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่ผ่านกูรูความงาม ซึ่งใช้การวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือวิจัยในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากตัวอย่าง เพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง 17 – 34 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน ใช้การสุ่มตัวอย่าง แบบง่าย (Simple random sampling) และสถิติที่ใช้คือสถิติเชิงพรรณนา การทดสอบค่าเฉลี่ยโดย ความแปรปรวนทางเดียว (ONEWAY ANOVA) และการวิเคราะห์สัมประสิทธ์ิสหความสัมพันธ์ ของเพียร์สัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient)th
dc.description.abstractผลการศึกษาพบว่า ลักษณะทางประชากร ซึ่งประกอบด้วย อายุ อาชีพ การศึกษา และ รายได้ มีการรับรู้ข่าวสารและการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางผ่านกูรูความงามแตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้การรับรู้ข่าวสารการตลาดมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางผ่านกูรูความงามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ซึ่งมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับต่ำมากth
dc.description.abstractThis research has six purposes. Firstly to study the content and presentation style cosmetics beauty guru. Secondly, to study the perception of the marketing about cosmetics beauty guru. Thirdly, to study the decision to purchase cosmetic products through beauty guru. Fourth, To learn the difference between demographics and awareness of marketing cosmetics through the beauty guru. Fifth, to learn the difference between demographics and buying decisions through beauty guru. and Sixth, to study the relationship between perceptions of marketing information and purchasing decisions cosmetics through beauty guru. The research methodology was a mixed-method type, using content analysis for qualitative to study the presentation cosmetics news of beauty guru and survey research for quantitative to study the overall perception of the information cosmetics marketing of the new generation women by beauty guru. Questionnaire was distributed for collecting data from 400 respondents. The sampling group age-range was between 17-34 years. Women resides in the area of Bangkok. Multi-stage stratified random sampling was used to select the sample. Descriptive statistics, F-Test, ANOVA and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient were applied to analyze data.th
dc.description.abstractThe results of the study show that significant demographic factor which the awareness in information marketing and cosmetics purchasing factors consist of age, occupation, education and income. In addition, the result indicated that significant positive relationship between the awareness in information marketing and cosmetics purchasing. The result revealed that awareness in information marketing had a low association with the cosmetics purchasing decision.th
dc.description.provenanceSubmitted by นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร_2560 (บุษกร แก้วพิทักษ์คุณ) (budsak.a@nida.ac.th) on 2017-02-15T04:03:39Z No. of bitstreams: 1 ba186002.pdf: 6516537 bytes, checksum: 6d65910f58f18591e3097a4dd6ac2fe4 (MD5)th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2017-02-15T04:03:39Z (GMT). No. of bitstreams: 1 ba186002.pdf: 6516537 bytes, checksum: 6d65910f58f18591e3097a4dd6ac2fe4 (MD5)th
dc.format.extent139 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subject.otherเครื่องสำอางth
dc.titleการรับรู้ข่าวสารการตลาดและการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางของคนรุ่นใหม่เพศหญิงผ่านกูรูความงามth
dc.title.alternativeThe awareness in information marketing and cosmetics purchasing decision of the new generation women by beauty guruth
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมth
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record