สื่อโฆษณาออนไลน์ผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้าหนักกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
by สิริญญา ลิมโพธิ์ทอง
Title: | สื่อโฆษณาออนไลน์ผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้าหนักกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค |
Other title(s): | Diet coffee advertisement via social media and consumer buying decision |
Author(s): | สิริญญา ลิมโพธิ์ทอง |
Advisor: | พัชนี เชยจรรยา |
Degree name: | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree level: | Master's |
Degree discipline: | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม |
Degree department: | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ |
Degree grantor: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Issued date: | 2014 |
Publisher: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Abstract: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาลักษณะประชากรพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ทัศนคติการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษาความแตกต่างของพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้ำหนักของผู้บริโภคที่มีลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกัน 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคกับทัศนคติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้าหนัก 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้สื่อ
สังคมออนไลน์มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้า หนักกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคโดยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจและมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างทั่วไปทั้งเพศชายและเพศหญิงทุกอาชีพที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและมีอายุระหว่าง 20-60 ปีจำนวน 400 คน
ผลการวิจัยพบว่า
1) ลักษณะประชากรของผู้ที่ใช้สื่อโฆษณาออนไลน์ผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้า หนักสามารถจำแนกได้ดังนี้ คือ เพศ อายุการศึกษาอาชีพรายได้
2) พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับ
ทัศนคติ อย่างมีนัยยะสา คัญทางสถิติและมีค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ระดับต่า
3) พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจซื้อ
อย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติและมีค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ระดับต่ำ
4) ทัศนคติเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กาแฟควบคุมน้ำหนักมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับ
การตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติและมีค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์ระดับต่ำ |
Description: |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2557 |
Subject(s): | ผลิตภัณฑ์กาแฟ |
Resource type: | วิทยานิพนธ์ |
Extent: | 107 แผ่น |
Type: | Text |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Rights: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3319 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
|
This item appears in the following Collection(s) |
|
|