ปัจจัยแห่งความสาเร็จของกลยุทธ์การสื่อสารด้าน กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ บริษัท ซีพี ออลล์ จากัด (มหาชน
by กาพล แสงทรัพย์สิน
Title: | ปัจจัยแห่งความสาเร็จของกลยุทธ์การสื่อสารด้าน กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ บริษัท ซีพี ออลล์ จากัด (มหาชน |
Other title(s): | Key success factors of the CP ALL PCL'S communication strategic for corporate social responsibility (CSR) activities |
Author(s): | กาพล แสงทรัพย์สิน |
Advisor: | อุษา บิ้กกิ้นส์ |
Degree name: | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree level: | Master's |
Degree discipline: | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม |
Degree department: | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ |
Degree grantor: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Issued date: | 2014 |
Publisher: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Abstract: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารด้านกิจกรรม
CSR ของบริษัท ซีพี ออลล์ จากัด (มหาชน) 2) เพื่อศึกษาสื่อด้านกิจกรรม CSR ของบริษัท ซีพี
ออลล์ จากัด (มหาชน) และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสาเร็จในการสื่อสารด้านกิจกรรม
CSR ของบริษัท ซีพี ออลล์ จากัด (มหาชน) ศึกษาโดยใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์
แบบเจาะลึก (In-depth Interview)จากผู้บริหารระดับสูง และบุคลากรที่รับผิดชอบด้านการส่งเสริม
กิจกรรมเพื่อสังคม และฝ่ ายประชาสัมพันธ์องค์กรของบริษัทซีพีออลล์ จา กัด (มหาชน)โดยใช้แนว
คา ถามแบบไม่มีโครงสร้าง (Unstructured Interview) ผลการศึกษาพบว่า บริษัทซีพี ออลล์ จา กัด
(มหาชน) ใช้กลยุทธ์การสื่อสารด้านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) 3 กลยุทธ์ประกอบด้วย
1) กลยุทธ์การดา เนินกิจกรรม CSR แบบผสมผสาน ซึ่งเป็นการกา หนดกลยุทธ์ที่หลากหลายวิธีทั้ง
ในมิติแนวกว้างและแนวลึก โดยเริ่มจากกลยุทธ์การรับรู้ประเด็นทางสังคมการจัดส่งอาสาสมัครเข้า
ไปช่วยเหลือชุมชน การส่งเสริมสังคมจากการทา การตลาด และกลยุทธ์การดา เนินธุรกิจอย่างมีความ
รับผิดต่อสังคม 2) กลยุทธ์การสร้างการมีส่วนร่วมในการดาเนินกิจกรรม CSR จากจากทุกภาคส่วน
ในสังคม เป็นการดาเนินกลยุทธ์เพื่อระดมกาลังกาย กาลังใจและกาลังสมองจากทุกส่วนในสังคม
ไม่ว่าจะเป็นประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนอื่นๆ รวมถึงพนักงานของบริษัท เพื่อเข้ามาร่วม
คิด ร่วมวางแผน ร่วมทา ร่วมติดตาม กากับ ดูแล และร่วมรับผลประโยชน์ที่ได้จากการดาเนิน
กิจกรรม และ 3) การใช้สื่อประชาสัมพันธ์ด้านกิจกรรม CSR แบบครบเครื่องเป็นการดา เนินการใช้
สื่อประชาสัมพันธ์ที่หลากหลายประเภท เป็ นแบบผสมผสานโดยการบูรณาการเนื้อหาข้อมูล
กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เข้าด้วยกัน เพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับทุกภาคส่วนใน
สังคมที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholder) กับการดาเนินกิจกรรมความ |
Description: |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม)--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2557 |
Subject(s): | ความรับผิดชอบต่อสังคม |
Keyword(s): | กลยุทธ์การสื่อสาร |
Resource type: | วิทยานิพนธ์ |
Extent: | 147 แผ่น |
Type: | Text |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Rights: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3322 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
|
This item appears in the following Collection(s) |
|
|