ปิดกั้นหรือเปิดกว้าง? กรณีศึกษา Uber และ Grab (1)
by ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช
Title: | ปิดกั้นหรือเปิดกว้าง? กรณีศึกษา Uber และ Grab (1) |
Author(s): | ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช |
Issued date: | 2017-03-15 |
Publisher: | สี่พระยาการพิมพ์ |
Citation: | เดลินิวส์ 15 มี.ค. 2560 |
Abstract: |
ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ มีมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการบริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นว่า เขาไม่คิดว่าการบล็อกหรือการสั่งแบนโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ฉีกแนวพวกนี้จะเป็นสิ่งที่ควรทำ หรือเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่สิ่งที่รัฐบาลสิงคโปร์ควรทำเพื่อจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้คือ การพยายามปรับกฎเกณฑ์ต่างๆ ให้ยุติธรรมมากขึ้นต่อทั้งสองฝ่าย คือผู้ให้บริการเดิมกับผู้ให้บริการรูปแบบใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่การปกป้องสิทธิต่างๆ ของผู้โดยสารหรือผู้บริโภคเป็นสำคัญ |
Subject(s): | เทคโนโลยี |
Keyword(s): | บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น
อูเบอร์(Uber) แกร็บ(Grab) |
Resource type: | กฤตภาค |
Extent: | 2 หน้า |
Type: | Text StillImage |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Access rights: | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็ม เฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้น |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3399 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View 60030.pdf ( 862.34 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
|