จาก Uber และ Grab สู่ Didi บริการเรียกรถเจ้าใหม่มาแรง(1)
by ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช
Title: | จาก Uber และ Grab สู่ Didi บริการเรียกรถเจ้าใหม่มาแรง(1) |
Author(s): | ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช |
Issued date: | 2017-05-17 |
Publisher: | สี่พระยาการพิมพ์ |
Citation: | เดลินิวส์ 17 พ.ค. 2560 |
Abstract: |
ครั้งนี้ผู้เขียนจะชวนมารู้จักบริการเรียกรถผ่านแอพพลิเคชั่นอีกบริการหนึ่งที่น่าสนใจ โดยบริการนี้ชื่อว่า Didi Chuxing หรือบางคนเรียกสั้นๆ ว่า "ดีดี"(Didi) Didi Chuxing มีสำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่เมืองหลวงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ภารกิจหลักของบริษัทคล้ายคลึงกับ Uber คือ เป็นผู้ให้บริการเรียกรถรับส่งผ่านแอพพลิเคชั่น ต่างกันตรงที่ Didi Chuxing จำกัดการให้บริการแต่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น |
Subject(s): | เทคโนโลยี |
Keyword(s): | บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่น
Didi Chuxing |
Resource type: | กฤตภาค |
Extent: | 2 หน้า |
Type: | Text StillImage |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Access rights: | สงวนสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสารฉบับเต็ม เฉพาะ นักศึกษา อาจารย์ และบุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์เท่านั้น |
URI: | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3481 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View 60068.pdf ( 877.96 KB ) |
This item appears in the following Collection(s) |
|
|