ความภักดี ความมั่นคง และความผูกพันผ่านการตลาดเชิงประสบการณ์ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง
Publisher
Issued Date
2014
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
152 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
ba187884
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
วรมาศ บุบผาชาติ (2014). ความภักดี ความมั่นคง และความผูกพันผ่านการตลาดเชิงประสบการณ์ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3614.
Title
ความภักดี ความมั่นคง และความผูกพันผ่านการตลาดเชิงประสบการณ์ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง
Alternative Title(s)
Loyalty, commitment and engagement through experiential marketing of pet cafe
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้การตลาดเชิงประสบการณ์ของ
ผู้ใช้บริการร้าน คาเฟ่สัตว์เลี้ยง และเพื่อศึกษาถึงความภักดี ความมัน่ คงและความผูกพันต่อร้าน
คาเฟ่สัตว์เลี้ยง รวมถึงศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การตลาดเชิงประสบการณ์กับความ
ภักดี ความมั่นคงและความผูกพันต่อร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง โดยการวิจัยเชิงสารวจจากผู้ใช้บริการ
ร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุระหว่าง 20-45 ปี จา นวน 400 คน โดยใช้
แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ผลการวิจัย พบว่า การรับรู้การตลาดเชิงประสบการณ์จากความรู้สึกและจากประสาท สัมผัส สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงได้มากที่สุด โดยสามารถรับรู้ได้จากประสาท สัมผัสและเกิดเป็นความประทับใจของผู้มาใช้บริการ นำมาซึ่งความภักดีที่ต้องการกลับมาใช้ บริการอีก โดยมีความมั่นคงตั้งใจที่จะใช้บริการร้านนั้นๆ ประกอบกับเกิดทัศนคติที่ดีต่อร้านค้า เฟ่สัตว์เลี้ยง และสุดท้ายผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงเกิดเป็นความผูกพัน รู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง แล้วทำการแนะนาบอกต่อผู้อื่น
จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศหญิงและผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงจะมีการรับรู้การตลาด เชิงประสบการณ์มากกว่าเพศชายและผู้ที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง และพบว่า การรับรู้การตลาดเชิง ประสบการณ์ของผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง มีความสัมพันธ์กับความภักดี ความมั่น คง และ ความผูกพันต่อร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง
ผลการวิจัย พบว่า การรับรู้การตลาดเชิงประสบการณ์จากความรู้สึกและจากประสาท สัมผัส สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงได้มากที่สุด โดยสามารถรับรู้ได้จากประสาท สัมผัสและเกิดเป็นความประทับใจของผู้มาใช้บริการ นำมาซึ่งความภักดีที่ต้องการกลับมาใช้ บริการอีก โดยมีความมั่นคงตั้งใจที่จะใช้บริการร้านนั้นๆ ประกอบกับเกิดทัศนคติที่ดีต่อร้านค้า เฟ่สัตว์เลี้ยง และสุดท้ายผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยงเกิดเป็นความผูกพัน รู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง ของร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง แล้วทำการแนะนาบอกต่อผู้อื่น
จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศหญิงและผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงจะมีการรับรู้การตลาด เชิงประสบการณ์มากกว่าเพศชายและผู้ที่ไม่มีสัตว์เลี้ยง และพบว่า การรับรู้การตลาดเชิง ประสบการณ์ของผู้ใช้บริการร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง มีความสัมพันธ์กับความภักดี ความมั่น คง และ ความผูกพันต่อร้านคาเฟ่สัตว์เลี้ยง
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2557.