• English
    • ไทย
  • English 
    • English
    • ไทย
  • Login
View Item 
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • GSTM: Theses
  • View Item
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • GSTM: Theses
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

Browse

All of Wisdom RepositoryCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource TypesThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource Types

My Account

Login

แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

by กัณฐิกา กลิ่นเมือง

Title:

แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

Other title(s):

Guidelines for the development of service centers for tourism travel Bangkok tourist division

Author(s):

กัณฐิกา กลิ่นเมือง

Advisor:

แสงแข บุญศิริ

Degree name:

ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต

Degree level:

Master's

Degree discipline:

การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ

Degree department:

คณะการจัดการการท่องเที่ยว

Degree grantor:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Issued date:

2015

Publisher:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Abstract:

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครโดยการศึกษาจากความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครทั้ง 30 แห่งและความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการ กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้คือ นักท่องเที่ยวจํานวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สําหรับการวิจัยเชิงคุณภาพได้ใช้เครื่องมือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเป็นแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร
ผลการศึกษาพบว่า
1) ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามที่มาใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการจัดการข้อมูลสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจสูงสุด ด้านสิ่งอํานวยความสะดวกมีความพึงพอใจตํ่าที่สุด 2) ความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดการบุคลากรและคุณภาพการบริการของบุคลากรมีความสําคัญสูงสุด 3) แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครจากการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพบว่า 1) ควรส่งเสริมให้มีการวางแผนและจัดการกําหนดเป็นนโยบายการจัดการและพัฒนาให้ครอบคลุมทุกด้าน 2) ควรมีการจัดตั้งศูนย์บริการและอาสาสมัครดูแลนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวกระจายทั่วกรุงเทพมหานคร 3) ควรพัฒนาสิ่งอํานวยความสะดวกให้มากกว่านี้เพื่อให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว 4) ควรคัดเลือก จัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวได้

Description:

วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558

Subject(s):

กรุงเทพ -- การท่องเที่ยว

Resource type:

วิทยานิพนธ์

Extent:

115 แผ่น

Type:

Text

File type:

application/pdf

Language:

tha

Rights:

ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)

URI:

http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3718
Show full item record

Files in this item (CONTENT)

Thumbnail
View
  • b189682.pdf ( 1,764.67 KB )

ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น



This item appears in the following Collection(s)

  • GSTM: Theses [129]

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

‹›×