• English
    • ไทย
  • ไทย 
    • English
    • ไทย
  • เข้าสู่ระบบ
ดูรายการข้อมูล 
  •   หน้าแรกของ คลังปัญญา
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • GSTM: Theses
  • ดูรายการข้อมูล
  •   หน้าแรกของ คลังปัญญา
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะการจัดการการท่องเที่ยว
  • GSTM: Theses
  • ดูรายการข้อมูล
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

เรียกดูข้อมูล

ข้อมูลทั้งหมดของ คลังปัญญาชุมชน & กลุ่มข้อมูลวันที่เผยแพร่ผู้แต่งชื่อเรื่องหัวเรื่องวันที่เพิ่มข้อมูลประเภททรัพยากรกลุ่มข้อมูลนี้วันที่เผยแพร่ผู้แต่งชื่อเรื่องหัวเรื่องวันที่เพิ่มข้อมูลประเภททรัพยากร

บัญชีของฉัน

เข้าสู่ระบบ

แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

by กัณฐิกา กลิ่นเมือง

ชื่อเรื่อง:

แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

ชื่อเรื่องอื่นๆ:

Guidelines for the development of service centers for tourism travel Bangkok tourist division

ผู้แต่ง:

กัณฐิกา กลิ่นเมือง

ผู้ควบคุมงานวิจัย:

แสงแข บุญศิริ

ชื่อปริญญา:

ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต

ระดับปริญญา:

Master's

สาขาวิชา:

การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ

คณะ/หน่วยงาน:

คณะการจัดการการท่องเที่ยว

หน่วยงานที่ประสาทปริญญา:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

วันที่เผยแพร่:

2558

หน่วยงานที่เผยแพร่:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

บทคัดย่อ/เนื้อเรื่องย่อ:

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครโดยการศึกษาจากความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครทั้ง 30 แห่งและความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการ กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้คือ นักท่องเที่ยวจํานวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สําหรับการวิจัยเชิงคุณภาพได้ใช้เครื่องมือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเป็นแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร
ผลการศึกษาพบว่า
1) ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามที่มาใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการจัดการข้อมูลสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจสูงสุด ด้านสิ่งอํานวยความสะดวกมีความพึงพอใจตํ่าที่สุด 2) ความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดการบุคลากรและคุณภาพการบริการของบุคลากรมีความสําคัญสูงสุด 3) แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครจากการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพบว่า 1) ควรส่งเสริมให้มีการวางแผนและจัดการกําหนดเป็นนโยบายการจัดการและพัฒนาให้ครอบคลุมทุกด้าน 2) ควรมีการจัดตั้งศูนย์บริการและอาสาสมัครดูแลนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวกระจายทั่วกรุงเทพมหานคร 3) ควรพัฒนาสิ่งอํานวยความสะดวกให้มากกว่านี้เพื่อให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว 4) ควรคัดเลือก จัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวได้

รายละเอียดเพิ่มเติม:

วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558

หัวเรื่องมาตรฐาน:

กรุงเทพ -- การท่องเที่ยว

ประเภททรัพยากร:

วิทยานิพนธ์

ความยาว:

115 แผ่น

ชนิดของสื่อ:

Text

รูปแบบแฟ้มข้อมูล:

application/pdf

ภาษา:

tha

สิทธิในการใช้งาน:

ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)

URI:

http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3718
แสดงระเบียนรายการแบบเต็ม

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT)

Thumbnail
ดู
  • b189682.pdf ( 1,764.67 KB )

ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น



This item appears in the following Collection(s)

  • GSTM: Theses [129]

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

‹›×