dc.contributor.advisor | แสงแข บุญศิริ | th |
dc.contributor.author | กัณฐิกา กลิ่นเมือง | th |
dc.date.accessioned | 2018-07-03T06:39:48Z | |
dc.date.available | 2018-07-03T06:39:48Z | |
dc.date.issued | 2015 | th |
dc.identifier.other | b189682 | th |
dc.identifier.uri | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/3718 | th |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558 | th |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครโดยการศึกษาจากความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครทั้ง 30 แห่งและความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการ กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้คือ นักท่องเที่ยวจํานวน 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สําหรับการวิจัยเชิงคุณภาพได้ใช้เครื่องมือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อสรุปเป็นแนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยวกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร | th |
dc.description.abstract | ผลการศึกษาพบว่า | th |
dc.description.abstract | 1) ความพึงพอใจของผู้ตอบแบบสอบถามที่มาใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการจัดการข้อมูลสารสนเทศด้านการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจสูงสุด ด้านสิ่งอํานวยความสะดวกมีความพึงพอใจตํ่าที่สุด
2) ความสามารถในการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการจัดการบุคลากรและคุณภาพการบริการของบุคลากรมีความสําคัญสูงสุด
3) แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสําหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครจากการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพบว่า 1) ควรส่งเสริมให้มีการวางแผนและจัดการกําหนดเป็นนโยบายการจัดการและพัฒนาให้ครอบคลุมทุกด้าน 2) ควรมีการจัดตั้งศูนย์บริการและอาสาสมัครดูแลนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวกระจายทั่วกรุงเทพมหานคร 3) ควรพัฒนาสิ่งอํานวยความสะดวกให้มากกว่านี้เพื่อให้ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว 4) ควรคัดเลือก จัดสรรบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ แก่นักท่องเที่ยวได้ | th |
dc.description.provenance | Submitted by นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยศิลปากร_2561 (บุษกร แก้วพิทักษ์คุณ) (budsak.a@nida.ac.th) on 2018-07-03T06:39:48Z
No. of bitstreams: 1
b189682.pdf: 1807018 bytes, checksum: 1e6a252f2d1a219a6eee1d01a785d05d (MD5) | th |
dc.description.provenance | Made available in DSpace on 2018-07-03T06:39:48Z (GMT). No. of bitstreams: 1
b189682.pdf: 1807018 bytes, checksum: 1e6a252f2d1a219a6eee1d01a785d05d (MD5)
Previous issue date: 2015 | th |
dc.format.extent | 115 แผ่น | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.rights | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) | th |
dc.subject.other | กรุงเทพ -- การท่องเที่ยว | th |
dc.title | แนวทางการพัฒนาการให้บริการของศูนย์บริการข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร | th |
dc.title.alternative | Guidelines for the development of service centers for tourism travel Bangkok tourist division | th |
dc.type | Text | th |
mods.genre | วิทยานิพนธ์ | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา | th |
thesis.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th |
thesis.degree.level | Master's | th |
thesis.degree.discipline | การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ | th |
thesis.degree.grantor | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
thesis.degree.department | คณะการจัดการการท่องเที่ยว | th |