ศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น
Files
Publisher
Issued Date
2015
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
130 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
b190077
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
ศิรณา บัวเทิง (2015). ศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4423.
Title
ศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและทัศนคติและพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น
Alternative Title(s)
The study of marketing communication strategy : attitude and consumer behavior toward advertising spam of fashion retailers on celebrity instagram account
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านใน
อินสตาแกรมดาราและผู้มีชื่อเสียง พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น
ตลอดจนทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น จากร้านค้าที่ทำการสื่อสาร
การตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและผู้มีชื่อเสียง โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงผสมผสาน
(Mixed Method Research) ในส่วนการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การ
สัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) กับร้านค้าที่ทำการสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านจำนวน
5 ร้าน และในส่วนของการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้แบบสอบถามออนไลน์
เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด
เป็นผู้ใช้อินสตาแกรมและมีพฤติกรรมการติดตาม (Follow) ดาราและผู้มีชื่อเสียงในอินสตาแกรม
ผลการวิจัยเชิงคุณภาพพบว่า ร้านค้าใช้กลยุทธ์การใช้ข้อความที่สั้นกระชับและเข้าใจง่าย
และมีการกำหนดช่วงเวลาและจำนวนที่โพสต์ต่อวันในการทำ การสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านใน
อินสตาแกรมดารา โดยหลังจากร้านค้าได้ทำการสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านแล้วพบว่ามียอด
การติดตาม (Follow) ร้านและยอดขายเพิ่มขึ้น ผลการวิจัยเชิงปริมาณพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างที่มี
เพศ และอาชีพต่างกัน มีพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมไม่แตกต่างกัน ในขณะที่กลุ่มตัวอย่างที่มี
อายุ ระดับการศึกษา และรายได้ต่างกัน จะมีพฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมที่ต่างกันอย่างมีนัย
สถิติที่สำคัญในระดับ 0.05 2) พฤติกรรมการใช้อินสตาแกรมมีความสัมพันธ์กับทัศนคติของ
ผู้บริโภคที่มีต่อการสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและผู้มีชื่อเสียงในเชิงบวก
3) ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการสื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและผู้มี
ชื่อเสียงมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคสินค้าแฟชั่น จากร้านค้าที่ทำการ
สื่อสารการตลาดแบบฝากร้านในอินสตาแกรมดาราและผู้มีชื่อเสียงในเชิงบวก
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558