Show simple item record

dc.contributor.advisorไพฑูรย์ มนต์พานทองth
dc.contributor.authorประกาศิต รักษาแก้วth
dc.date.accessioned2019-06-23T04:51:51Z
dc.date.available2019-06-23T04:51:51Z
dc.date.issued2018
dc.identifierb204845
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4469
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์  1) เพื่อศึกษาบริบทการพัฒนาคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต  2) เพื่อประเมินคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และ 3) เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต  การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสานวิธี ระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณ ประเมินข้อมูลจากแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศที่อาคารผู้โดยสารระหว่าประเทศ จำนวน 410 คน  การเลือกตัวอย่างใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบจำเพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม วิธีการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) สถิติทดสอบ F-test และ LSD ผลการวิจัยพบว่า  1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ได้ประเมินคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตโดยภาพรวมในระดับมากที่สุด โดยประเมินระดับคุณภาพการบริการด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการเอาใจใส่ ด้านการเอาใจใส่ ด้านความเป็นรูปธรรม/สัมผัสได้ ด้านการตอบสนอง และระดับน้อยที่สุดในด้านความน่าเชื่อถือ 2) เพศ อายุ และระดับการศึกษาสูงสุดของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ต่างกัน มีการประเมินคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไม่แตกต่างกัน ในขณะที่สัญชาติ ศาสนา อาชีพ จุดประสงค์ในการเดินทาง และความถี่ในการใช้บริการของผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ต่างกัน มีการประเมินคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05  โดยผลการวิจัยข้างต้นสามารถนำไปประยุกต์เป็นข้อเสนอแนะ รวมถึงเป็นแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตสืบไปth
dc.description.abstractThe objectives of this research were:  1) to study service quality improvement context of Phuket International Airport; 2) to investigate service quality of Phuket International Airport; 3) to recommend service quality improvement guidelines of Phuket International Airport. This research was conducted using mix-method researsh where questionnaires were used as a tool to collect data from 410 passengers, traveling international flight at New International Passenger Terminal of Phuket International Airport. Samples were selected using accidental sampling. Statistics consisting of frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, ANOVA Variance Analysis, F-test and LSD. The results of this research were:  1) Most samples reported a “exellence” level of overall service quality of Phuket International Airport. The most frequently reported service quality involved Safety & Security, followed by Empathy, Tangibles, Responsiveness, Assurance, while least reported was Reliability.  2) Towards service quality evaluation of Phuket International Airport, foreigner passengers of different gender, age and the highest completed level of education are pretty similar, while different nationality, religion, occupation and travel frequency each showed statistical differences at a 0.05 significance level. The results of this research can be implemented as the guidelines to improve the service quality of Phuket International Airport.en
dc.format.extent233 แผ่น
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isotha
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
dc.subjectท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตen
dc.subjecte-Thesis
dc.subject.otherคุณภาพการบริการth
dc.subject.otherท่าอากาศยานภูเก็ตth
dc.titleแนวทางการพัฒนาคุณภาพบริการของท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตth
dc.title.alternativeService quality improvement guidelines of Phuket International Airporten
dc.typeTexten
dc.rights.holderสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
mods.genreวิทยานิพนธ์
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
thesis.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
thesis.degree.levelMaster's
thesis.degree.disciplineการจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
thesis.degree.departmentคณะการจัดการการท่องเที่ยว


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record