Show simple item record

dc.contributor.authorฐิติรัตน์ ศิริบวรรัตนกุลth
dc.date.accessioned2019-08-27T03:18:01Z
dc.date.available2019-08-27T03:18:01Z
dc.date.issued2017
dc.identifierQA 76.9 .U83 ฐ34 2560
dc.identifier.isbn9789742319229
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4559
dc.descriptionตำราประกอบการสอนวิชา คส 7307 ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์th
dc.description.abstractหนังสือเล่มนี้ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนวิชา "คส 7307 : ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์ (CI 7307 : User Interface and Interaction Design)" ของสาขาวิชาเอกวิทยาการสื่อปฏิสัมพันธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตวิทยาการคอมพิวเตอรและระบบสารสนเทศ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) เนื้อหาส่วนใหญ่ถูกรวบรวมมาให้เหมาะสมสำหรับโปรแกรมเมอร์หรือนักพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดยจะไม่ลงลึกถึงแง่มุมด้านธุรกิจหรือเทคนิคการตลาดซึ่งอยู่นอกเหนือจากขอบเขตของหนังสือเล่มนี้th
dc.description.abstractทราบหรือไม่ว่าธุรกิจเทคสตาร์ตอัปมากกว่าร้อยละ 90 ในอดีตล้มเหลวด้วยเหตุผลหลักว่า "ทำมาแล้วไม่มีคนใช้" เพราะในยุคที่เต็มไปด้วยทางเลือกสำหรับผู้บริโภคนี้ ความล้ำสมัยใหม่ล่าสุดไม่ใช่สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษสำหรับคนส่วนใหญ่หากแต่เป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ตรงประเด็นต่างหากที่จะมีผลไปถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในระยะยาว แล้วสร้างเทคโนโลยีอย่างไรจึงจะตอบโจทย์และตรงใจผู้ใช้? คำตอบของคำถามนี้เกี่ยงข้องกับวิทยาศาสตร์และศิลปะหลายแขนง ซึ่งหนังสือเล่มนี้คัดเลือกมาโดยเน้นให้โปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสามารถนำไปใช้เป็นจุดเริ่มปฏิบัติตามได้จริงในทันทีด้วยตนเองเริ่มจากการแนะนำกลุ่มเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการติดต่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ (User Interface) ต่อด้วยการอธิบายลำดับขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง (User-Centered Design) แบบลีนสตาร์ตอัป (Lean Startup) ซึ่งรวมถึงเทคนิคการศึกษาวิจัยผู้ใช้ (User Research) และการทำตัวตันแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้ง่าย และจบท้ายด้วยแบบจำลองน่ารู้เรื่องจิตวิทยาการจูงใจที่นำไปสู้พฤติกรรมการติดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของผู้บริโภคth
dc.description.sponsorshipคณะสถิติประยุกต์th
dc.description.tableofcontents1. รู้ไว้ไม่ตกเทรน เทคโนโลยีแห่งปัจจุบันและอนาคต - 1. ก้าวแรกสู่โลกแห่ง UI, UX และ HCI - 2. พรมแดนใหม่ของ UI, UX และ HCI -- 2. ผู้ใช้คือศูนย์กลาง สร้างผลิตภัณฑ์แบบลีนสตาร์ตอัป - 3. เทคสตาร์ตอัปและลีนสตาร์ตอัป - 4. เข้าใจตลาด - 5. วางแผนสร้างผลิตภัณฑ์ - 6. เริ่มสร้างผลิตภัณฑ์ - 7. ทดสอบกับผู้ใช้ -- 3. มีเหตุจึงมีผล เจาะลึกกลไกการรับรู้ของมนุษย์ - 8. ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติการรับรู้ของมนุษย์ - 9. ออกแบบให้สอดคล้องกับเซลล์รับภาพในดวงตาของมนุษย์ - 10. ออกแบบให้สอดคล้องกับปัจจัยอื่นๆ 4. รู้เขารู้เรา จิตวิทยาพฤติกรรมของผู้ใช้ - 11. เทคสตาร์ตอัปกับการสร้างนิสัยให้ผู้ใช้ - 12. แบบจำลองการสร้างผลิตภัณฑ์ให้ใช้แล้วติด - 13. ภาระหน้าที่ของผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์th
dc.format.extent304 หน้าth
dc.format.mimetypeimage/jpegth
dc.language.isothath
dc.publisherสำนักพิมพ์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.subjectผลงานอาจารย์th
dc.subject.otherปฏิสัมพันธ์มนุษย์-คอมพิวเตอร์th
dc.subject.otherตัวเชื่อมประสานกับผู้ใช้ (ระบบคอมพิวเตอร์)th
dc.subject.otherคอมพิวเตอร์th
dc.subject.otherปฏิสัมพันธ์ระหว่างคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้งานth
dc.titleส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์th
dc.title.alternativeUser interface and interaction designen
dc.typeTextth
dc.rights.holderฐิติรัตน์ ศิริบวรรัตนกุลth
mods.genreหนังสือ--วิชาการth


Files in this item

FilesSizeFormatView

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record