dc.contributor.author | ฐิติรัตน์ ศิริบวรรัตนกุล | th |
dc.date.accessioned | 2019-08-27T03:18:01Z | |
dc.date.available | 2019-08-27T03:18:01Z | |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier | QA 76.9 .U83 ฐ34 2560 | |
dc.identifier.isbn | 9789742319229 | |
dc.identifier.uri | http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4559 | |
dc.description | ตำราประกอบการสอนวิชา คส 7307 ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์ | th |
dc.description.abstract | หนังสือเล่มนี้ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนวิชา "คส 7307 : ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์ (CI 7307 : User Interface and Interaction Design)" ของสาขาวิชาเอกวิทยาการสื่อปฏิสัมพันธ์ หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตวิทยาการคอมพิวเตอรและระบบสารสนเทศ คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) เนื้อหาส่วนใหญ่ถูกรวบรวมมาให้เหมาะสมสำหรับโปรแกรมเมอร์หรือนักพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสามารถนำไปใช้ได้ทันที โดยจะไม่ลงลึกถึงแง่มุมด้านธุรกิจหรือเทคนิคการตลาดซึ่งอยู่นอกเหนือจากขอบเขตของหนังสือเล่มนี้ | th |
dc.description.abstract | ทราบหรือไม่ว่าธุรกิจเทคสตาร์ตอัปมากกว่าร้อยละ 90 ในอดีตล้มเหลวด้วยเหตุผลหลักว่า "ทำมาแล้วไม่มีคนใช้" เพราะในยุคที่เต็มไปด้วยทางเลือกสำหรับผู้บริโภคนี้ ความล้ำสมัยใหม่ล่าสุดไม่ใช่สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษสำหรับคนส่วนใหญ่หากแต่เป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ตรงประเด็นต่างหากที่จะมีผลไปถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ในระยะยาว แล้วสร้างเทคโนโลยีอย่างไรจึงจะตอบโจทย์และตรงใจผู้ใช้? คำตอบของคำถามนี้เกี่ยงข้องกับวิทยาศาสตร์และศิลปะหลายแขนง ซึ่งหนังสือเล่มนี้คัดเลือกมาโดยเน้นให้โปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสามารถนำไปใช้เป็นจุดเริ่มปฏิบัติตามได้จริงในทันทีด้วยตนเองเริ่มจากการแนะนำกลุ่มเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการติดต่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ (User Interface) ต่อด้วยการอธิบายลำดับขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยมีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง (User-Centered Design) แบบลีนสตาร์ตอัป (Lean Startup) ซึ่งรวมถึงเทคนิคการศึกษาวิจัยผู้ใช้ (User Research) และการทำตัวตันแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้ง่าย และจบท้ายด้วยแบบจำลองน่ารู้เรื่องจิตวิทยาการจูงใจที่นำไปสู้พฤติกรรมการติดผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของผู้บริโภค | th |
dc.description.sponsorship | คณะสถิติประยุกต์ | th |
dc.description.tableofcontents | 1. รู้ไว้ไม่ตกเทรน เทคโนโลยีแห่งปัจจุบันและอนาคต - 1. ก้าวแรกสู่โลกแห่ง UI, UX และ HCI
- 2. พรมแดนใหม่ของ UI, UX และ HCI -- 2. ผู้ใช้คือศูนย์กลาง สร้างผลิตภัณฑ์แบบลีนสตาร์ตอัป - 3. เทคสตาร์ตอัปและลีนสตาร์ตอัป - 4. เข้าใจตลาด - 5. วางแผนสร้างผลิตภัณฑ์ - 6. เริ่มสร้างผลิตภัณฑ์ - 7. ทดสอบกับผู้ใช้ -- 3. มีเหตุจึงมีผล เจาะลึกกลไกการรับรู้ของมนุษย์ - 8. ออกแบบให้สอดคล้องกับธรรมชาติการรับรู้ของมนุษย์ - 9. ออกแบบให้สอดคล้องกับเซลล์รับภาพในดวงตาของมนุษย์ - 10. ออกแบบให้สอดคล้องกับปัจจัยอื่นๆ
4. รู้เขารู้เรา จิตวิทยาพฤติกรรมของผู้ใช้
- 11. เทคสตาร์ตอัปกับการสร้างนิสัยให้ผู้ใช้
- 12. แบบจำลองการสร้างผลิตภัณฑ์ให้ใช้แล้วติด
- 13. ภาระหน้าที่ของผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ | th |
dc.format.extent | 304 หน้า | th |
dc.format.mimetype | image/jpeg | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สำนักพิมพ์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.subject | ผลงานอาจารย์ | th |
dc.subject.other | ปฏิสัมพันธ์มนุษย์-คอมพิวเตอร์ | th |
dc.subject.other | ตัวเชื่อมประสานกับผู้ใช้ (ระบบคอมพิวเตอร์) | th |
dc.subject.other | คอมพิวเตอร์ | th |
dc.subject.other | ปฏิสัมพันธ์ระหว่างคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้งาน | th |
dc.title | ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้และการออกแบบปฏิสัมพันธ์ | th |
dc.title.alternative | User interface and interaction design | en |
dc.type | Text | th |
dc.rights.holder | ฐิติรัตน์ ศิริบวรรัตนกุล | th |
mods.genre | หนังสือ--วิชาการ | th |