• English
    • ไทย
  • English 
    • English
    • ไทย
  • Login
View Item 
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะสถิติประยุกต์
  • GSAS: Theses
  • View Item
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะสถิติประยุกต์
  • GSAS: Theses
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

Browse

All of Wisdom RepositoryCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource TypesThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource Types

My Account

Login

การจัดระบบจราจรบริเวณทางแยกซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันโดยอาศัยการจำลองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์

by วรนุช เกิดสินธ์ชัย

Title:

การจัดระบบจราจรบริเวณทางแยกซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันโดยอาศัยการจำลองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์

Other title(s):

Computer simulation model of multi-intersection traffic system

Author(s):

วรนุช เกิดสินธ์ชัย

Advisor:

วิชิต หล่อจีระชุณห์กุล, อาจารย์ที่ปรึกษา

Degree name:

พัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต

Degree level:

ปริญญาโท

Degree discipline:

สถิติประยุกต์

Degree department:

คณะสถิติประยุกต์

Degree grantor:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Issued date:

1982

Publisher:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Abstract:

มุ่งศึกษาถึงปัญหาการควบคุมสัญญาณไฟจราจรในสภาพการจราจรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางแยกอิสระหรือทางแยกที่ต้องมีระบบไฟที่สัมพันธ์กัน โดยรูปแบบการแจกแจงของจำนวนรถที่เข้าสู่ทางแยกต่อหน่วยเวลาจะเป็นรูปแบบใดหรือหารูปแบบไม่ได้ก็ตาม การศึกษานี้จะครอบคลุมถึงทั้งสิ้น ผู้ศึกษาได้สร้างโปรแกรมมาตรฐานโดยอาศัยเทคนิคการจำลองในการคำนวณระยะเวลาที่ใช้ในการควบคุมสัญญาณไฟจราจร มาตรการในการกำหนดนโยบายการควบคุมจังหวะสัญญานไฟจราจรพิจารณาจากอัตราส่วนเฉลี่ยของจำนวนรถที่มีอยู่ในแต่ละทิศทางของถนนทุกสายต่อหน่วยเวลา.
เนื้อหากล่าวถึงลักษณะทั่วไปของปัญหาการจราจรและพัฒนาการของระบบการจราจรอย่างกว้าง ๆ เทคนิคการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ที่นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดระบบการจราจร การวิเคราะห์ผลของการจำลองปัญหาการจราจรโดยนโยบายต่าง ๆ แผนภูมิโปรแกรมต่าง ๆ ในการสร้างตัวแบบจำลอง และการศึกษาเชิงเปรียบเทียบระหว่างนโยบายที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว.

Description:

วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (สถิติประยุกต์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2525.

Subject(s):

จราจร -- ไทย

Keyword(s):

แบบจำลอง
คอมพิวเตอร์

Resource type:

วิทยานิพนธ์

Extent:

200, 47, 150, 26 แผ่น

Type:

Text

File type:

application/pdf

Language:

tha

Rights:

ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)

URI:

http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/483
Show full item record

Files in this item (EXCERPT)

Thumbnail
View
  • nida-ths-b7626ab.pdf ( 46.06 KB )

ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น



Files in this item (CONTENT)

Thumbnail
View
  • nida-ths-b7626.pdf ( 3,100.47 KB )

ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น



This item appears in the following Collection(s)

  • GSAS: Theses [219]

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

‹›×