• English
    • ไทย
  • English 
    • English
    • ไทย
  • Login
View Item 
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ
  • GSCM: Theses
  • View Item
  •   Wisdom Repository Home
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ
  • GSCM: Theses
  • View Item
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

Browse

All of Wisdom RepositoryCommunities & CollectionsBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource TypesThis CollectionBy Issue DateAuthorsTitlesSubjectsBy Submit DateResource Types

My Account

LoginRegister

การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์

by นัชชาพร พงศ์ศรีสมชัย

Title:

การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์

Other title(s):

Information seeking and uncertainty reduction in purchasing decision on online

Author(s):

นัชชาพร พงศ์ศรีสมชัย

Advisor:

พรพรรณ ประจักษ์เนตร

Degree name:

ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต

Degree level:

Master's

Degree discipline:

นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม

Degree department:

คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ

Degree grantor:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Issued date:

2015

Publisher:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Abstract:

งานวิจัยเรื่อง การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอาง จากร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการแสวงหาข่าวสาร ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษาและอวัจนภาษา การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้า ออนไลน์ของผู้บริโภคเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการลดความ ไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์ จํานวน 400 คน ด้วยแบบสอบถามออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่า การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์มีความสัมพันธ์กับความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษา การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์ ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษาของร้านเครื่องสําอางออนไลน์ การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์
ทั้งนี้ ปัจจัยที่สามารถพยากรณ์การลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้าออนไลน์ได้แก่ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจําหน่าย (2) ความ น่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษา (3) การแสวงหาข่าวสารจากสื่อใหม่ (4) ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา

Description:

วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558

Subject(s):

พฤติกรรมผู้บริโภค
การเลือกซื้อสินค้า
เครื่องสำอาง

Keyword(s):

ร้านค้าออนไลน์

Resource type:

วิทยานิพนธ์

Extent:

142 แผ่น

Type:

Text

File type:

application/pdf

Language:

tha

Rights:

ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Rights holder(s):

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสต

URI:

https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4950
Show full item record

Files in this item (CONTENT)

Thumbnail
View
b190145.pdf ( 1,856.10 KB )

This item appears in the following Collection(s)

  • GSCM: Theses [86]
Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center
Tel: (+662) 727-3737, (+622) 727-3743    Email: services@nida.ac.th
 

 

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center
Tel: (+662) 727-3737, (+622) 727-3743    Email: services@nida.ac.th
 

 

‹›×