การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์
Files
Publisher
Issued Date
2015
Issued Date (B.E.)
2558
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
142 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
b190145
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
นัชชาพร พงศ์ศรีสมชัย (2015). การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4950.
Title
การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์
Alternative Title(s)
Information seeking and uncertainty reduction in purchasing decision on online
Author(s)
Advisor(s)
Editor(s)
item.page.dc.contrubutor.advisor
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
งานวิจัยเรื่อง การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอาง
จากร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการแสวงหาข่าวสาร
ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษาและอวัจนภาษา การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้า
ออนไลน์ของผู้บริโภคเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการลดความ
ไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์ จํานวน 400 คน ด้วยแบบสอบถามออนไลน์
ผลการวิจัยพบว่า การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์มีความสัมพันธ์กับความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษา การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์
ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษาของร้านเครื่องสําอางออนไลน์
การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์
ทั้งนี้ ปัจจัยที่สามารถพยากรณ์การลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้าออนไลน์ได้แก่ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจําหน่าย (2) ความ น่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษา (3) การแสวงหาข่าวสารจากสื่อใหม่ (4) ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา
ทั้งนี้ ปัจจัยที่สามารถพยากรณ์การลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้าออนไลน์ได้แก่ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจําหน่าย (2) ความ น่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษา (3) การแสวงหาข่าวสารจากสื่อใหม่ (4) ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558