dc.contributor.advisor | พรพรรณ ประจักษ์เนตร | |
dc.contributor.author | นัชชาพร พงศ์ศรีสมชัย | |
dc.date.accessioned | 2020-05-27T08:18:21Z | |
dc.date.available | 2020-05-27T08:18:21Z | |
dc.date.issued | 2015 | |
dc.identifier | b190145 | th |
dc.identifier.uri | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/4950 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558 | th |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอาง
จากร้านค้าออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการแสวงหาข่าวสาร
ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษาและอวัจนภาษา การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้า
ออนไลน์ของผู้บริโภคเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการลดความ
ไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์ จํานวน 400 คน ด้วยแบบสอบถามออนไลน์
ผลการวิจัยพบว่า การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์มีความสัมพันธ์กับความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษา การแสวงหาข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องสําอางออนไลน์
ความน่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านอวัจนภาษาและวัจนภาษาของร้านเครื่องสําอางออนไลน์
การปฏิสัมพันธ์กับเครือข่ายสังคม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับการลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางออนไลน์ | th |
dc.description.abstract | ทั้งนี้ ปัจจัยที่สามารถพยากรณ์การลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสําอางจากร้านค้าออนไลน์ได้แก่ (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจําหน่าย (2) ความ
น่าเชื่อถือของแหล่งสารด้านวัจนภาษา (3) การแสวงหาข่าวสารจากสื่อใหม่ (4) ปัจจัยส่วนประสมทาง
การตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา | th |
dc.format.extent | 142 แผ่น | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.rights | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.subject | ร้านค้าออนไลน์ | th |
dc.subject.other | พฤติกรรมผู้บริโภค | th |
dc.subject.other | การเลือกซื้อสินค้า | th |
dc.subject.other | เครื่องสำอาง | th |
dc.title | การแสวงหาข่าวสารเพื่อลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางจากร้านค้าออนไลน์ | th |
dc.title.alternative | Information seeking and uncertainty reduction in purchasing decision on online | th |
dc.type | Text | th |
dc.rights.holder | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสต | th |
mods.genre | วิทยานิพนธ์ | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา | th |
thesis.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th |
thesis.degree.level | Master's | th |
thesis.degree.discipline | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม | th |
thesis.degree.grantor | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
thesis.degree.department | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ | th |