Show simple item record

dc.contributor.advisorเดือนเพ็ญ ธีรวรรณวิวัฒน์th
dc.contributor.authorศรัญญา โม่งประณิตร์th
dc.date.accessioned2020-06-12T08:41:17Z
dc.date.available2020-06-12T08:41:17Z
dc.date.issued2018
dc.identifierb208009
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5023
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม. (สถิติประยุกต์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2561
dc.description.abstract         การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประมาณส่วนแบ่งการตลาดของการกลับไปท่องเที่ยวซ้ำในภูมิภาคเดิมและศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวซ้ำภูมิภาคเดิมของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร เก็บรวบรวบข้อมูลผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ที่มีการท่องเที่ยวแบบค้างคืนอย่างน้อย 2 วัน 1 คืนในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา (มกราคม 2559 - ธันวาคม 2560) จำนวน 385 คน โดยมีแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจ ใช้กระบวนการมาร์คอฟ และการถดถอยโลจิสติกในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่าถ้าแบ่งประเทศไทยออกเป็น 5 ภูมิภาคท่องเที่ยว ร้อยละ 39.4  22.6  17.8  12.6 และ 7.7 ของนักท่องเที่ยวชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานครท่องเที่ยวซ้ำในภูมิภาคกลาง ภูมิภาคตะวันออก ภูมิภาคเหนือ ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภูมิภาคใต้ ตามลำดับ ส่วนการศึกษาอิทธิพลของปัจจัยด้านแหล่งข้อมูลท่องเที่ยว และความพึงพอใจในด้านต่างๆของการท่องเที่ยวครั้งแรกที่มีต่อการกลับไปท่องเที่ยวซ้ำในภูมิภาคเดิมนั้น พบว่าตัวแปรที่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ การได้รับข้อมูลท่องเที่ยวจากแหล่งออฟไลน์ (Offline) และจากแหล่งออนไลน์ (Online) และความพึงพอใจในด้านราคา ในด้านที่พักและสถานที่ของการท่องเที่ยวครั้งก่อนหน้ามีผลต่อการกลับไปท่องเที่ยวซ้ำที่ (ภูมิภาค) เดิมในการท่องเที่ยวครั้งถัดไป th
dc.description.abstract       The objectives of this study were to estimate market share and factors in repeated domestic destinations among Thai travelers. Questionnaires were used to collect data from 385 Thai travelers living in Bangkok who stayed overnight at least 2 days 1 night in the past two years (January 2016 - December 2017). The statistical tools used in this research were Markov Process and Logistics Regression Analysis. The result found that if divided Thailand into five regions, 39.4 percent of respondents have repeated a domestic destination in the central region, 22.6 percent in the eastern region, 17.8 percent in the northern region, 12.6 percent in the northeastern region, and 7.7 percent in the southern region.  The study of "Travel Literature" and "First Satisfactions” in repeated domestic destinations found the statistically significance factors are offline and online travel information, and price satisfaction of the previous accommodation and attractions affected repeating in domestic destination.en
dc.format.extent110 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isotha
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
dc.subjectการท่องเที่ยวซ้ำth
dc.subjecte-Thesisen
dc.subjectแรงจูงใจในการท่องเที่ยวth
dc.subject.otherกระบวนการมาร์คอฟth
dc.subject.otherการจูงใจ (จิตวิทยา)th
dc.subject.otherการท่องเที่ยว -- วิจัยth
dc.titleการท่องเที่ยวซ้ำภูมิภาคเดิมของคนไทยในเขตกรุงเทพมหานครth
dc.title.alternativeRepeated domestic destination among Thai travelers living in Bangkoken
dc.typeTexten
dc.rights.holderสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
mods.genreวิทยานิพนธ์
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster's
thesis.degree.disciplineสถิติประยุกต์th
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะสถิติประยุกต์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record