Show simple item record

dc.contributor.advisorวรัชญ์ ครุจิตth
dc.contributor.authorชัญญพัชญ์ วงษ์วิวัฒน์th
dc.date.accessioned2021-03-12T05:08:11Z
dc.date.available2021-03-12T05:08:11Z
dc.date.issued2019th
dc.identifier.otherb210813th
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5150th
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2562th
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษารูปแบบของการสื่อสารทางการตลาดผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์ในประเทศไทย (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์ในประเทศไทย (3) เพื่อศึกษาจริยธรรมของการสื่อสารทางการตลาดผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์เพื่อประมวลเป็นแนวปฏิบัติที่เหมาะสม การศึกษาวิจัยใช้ระเบียบวิจัยเชิงคุณภาพ โดยทำการวิเคราะห์เอกสาร (Document Analysis) และการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-Depth Interview) พบว่ารูปแบบการสื่อสารของผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์แบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ รูปแบบภาพประกอบข้อความ รูปแบบวีดีโอประกอบข้อความและถ่ายทอดสด โดยการเลือกรูปแบบการสื่อสารที่หลากหลาย ย่อมมีผลต่อการเข้าถึงเนื้อหาของผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์ จากการศึกษาสามารถสรุปกลยุทธ์การสร้างสรรค์เนื้อหาของผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์เป็น กลยุทธ์ 6C ได้แก่ Contemporary Content เนื้อหาร่วมสมัย Creative Content เนื้อหาสร้างสรรค์ น่าแบ่งปัน Clear Content เนื้อหามีรายละเอียดชัดเจน Channel-Diversified Content เนื้อหาที่กระจายตามช่องทางที่หลากหลาย Characteristics-Consistent Content เนื้อหาที่สอดคล้องกับบุคลิกของแฟนเพจ และ Content-Marketing-Based Content เนื้อหาที่มีพื้นฐานบนการตลาดเชิงเนื้อหา ในส่วนของจริยธรรมของผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์สามารถสรุปแนวคิด ETHIC ได้เป็น 5 หลักสำคัญ ได้แก่ Experience ต้องมีประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ Timeliness ต้องตรงต่อเวลา Honest ต้องซื่อสัตย์กับผู้ติดตาม Impartial การรีวิวต้องเป็นกลางและ Concerned of Society มีความรับผิดชอบต่อสังคมth
dc.description.abstractThis research aims to (1) study Thailand online influencers’ marketing communication styles (2) study Thailand online influencers’ marketing communication strategies (3) study Thailand online influencers’ marketing communication ethics in order to compile into best practice guidelines. This is a qualitative research using document analysis and in-depth interview. The results revealed that online influencers’ communication can be separated into 3 styles including picture with accompanying text, video with accompanying text, and live broadcast. The use of various communication styles Inevitably affecting access to the content of online influencers From the study, it is possible to summarize content creation strategies of online influencers into 6C strategies including Contemporary Content, Creative Content, Clear Content, Channel-Diversified Content, Characteristic-Consistent Content, and Content-Marketing-Based Content. As for the ethics of online influencers, the ETHIC concept can be summarized into 5 main principles including Experience (using the product), Timeliness, Honest (with followers), Impartial (reviewing), and Concerned of Society.th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2021-03-12T05:08:11Z (GMT). No. of bitstreams: 2 5921811004.pdf: 8875877 bytes, checksum: 85f443a124984db0952c5cabb6392047 (MD5) license.txt: 115 bytes, checksum: 2047cfd32b272b6ffc853575a013e11b (MD5) Previous issue date: 11th
dc.format.extent225 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subjecte-Thesisth
dc.subjectการตลาดผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์th
dc.subjectผู้ทรงอิทธิพลth
dc.subject.otherการสื่อสารทางการตลาดth
dc.subject.otherการโฆษณาth
dc.titleรูปแบบการสื่อสาร กลยุทธ์และจริยธรรมการตลาดผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์ในประเทศไทยth
dc.title.alternativeCommunication patterns and strategies and ethics of online influencer in Thailandth
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมth
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการth


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record