dc.contributor.advisor | เกศรา สุกเพชร | th |
dc.contributor.author | ณัฐชัย บูรณะวิมลวรรณ | th |
dc.date.accessioned | 2022-05-09T08:47:42Z | |
dc.date.available | 2022-05-09T08:47:42Z | |
dc.date.issued | 2016 | th |
dc.identifier.other | b197581 | th |
dc.identifier.uri | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5760 | th |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2559 | th |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบริบทโลจิสติกส์การท่องเที่ยวในเส้นทาง ตาก-แม่สอด เพื่อรองรับการดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด 2) เพื่อศึกษาขีดความสามารถด้าน โลจิสติกส์การท่องเที่ยวในเส้นทาง ตาก-แม่สอด เพื่อรองรับการดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด 3) เพื่อเสนอแนวทางพัฒนาขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์การท่องเที่ยวในเส้นทางตาก-แม่สอด เพื่อรองรับการดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ใช้การดำเนินการวิจัยแบบเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เก็บรวบรวมข้อมูลในแบบสำรวจและแบบสอบถาม โดนแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมมั่น (Reliability) = 0.8 โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ แหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางตาก-แม่สอด และ นักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางตาก-แม่สอด จำนวน 400 คน วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ค่าร้อยละ ค่าความถี่ และสถิติเชิงอนุมาน t-test และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (F-test หรือ One-way Analysis of Variance) และหากพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 จะทำการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ โดยจะใช้วิธี LSD ในการหาค่าความแตกต่างของแต่ละคู่ระดับความพึงพอใจของแต่ละด้าน ใช้การวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis) ในการวิเคราะห์หาค่าและทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวแปร จากนั้นถึงนำเสนอในเชิงพรรณนา เพื่อเสนอแนวทางพัฒนาขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์การท่องเที่ยวในเส้นทางตาก-แม่สอด เพื่อรองรับการดำเนินการเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด
ผลการศึกษาวิจัยครั้งนี้พบว่า 1) เส้นทางตาก-แม่สอด ตั้งแต่สามแยกแม่สอดถึงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า มีระยะทางทั้งสิ้น 89.2 กิโลเมตร มีแหล่งท่องเที่ยวจ านวน 9 สถานที่ คือ อุทยานแห่งชาติลานสาง อุทยานแหงชาติตากสินมหาราช ตลาดสินค้าพื้นเมืองชาวดอยมูเซอ ศาลเจ้าพ่อพะวอ | th |
dc.description.provenance | Submitted by Kwanruthai Kaewjampa (kwanruthai.k@nida.ac.th) on 2022-05-09T08:47:42Z
No. of bitstreams: 1
b197581.pdf: 7482535 bytes, checksum: 33dd313638edbd12d556a137c518fd0d (MD5) | th |
dc.description.provenance | Made available in DSpace on 2022-05-09T08:47:42Z (GMT). No. of bitstreams: 1
b197581.pdf: 7482535 bytes, checksum: 33dd313638edbd12d556a137c518fd0d (MD5)
Previous issue date: 2016 | th |
dc.format.extent | 154 แผ่น | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.rights | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) | th |
dc.subject | การพัฒนาการท่องเที่ยว | th |
dc.subject | เขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด | th |
dc.subject.other | การท่องเที่ยว | th |
dc.subject.other | เขตเศรษฐกิจ -- ไทย -- ตาก | th |
dc.subject.other | การท่องเที่ยว -- แง่เศรษฐกิจ | th |
dc.subject.other | การท่องเที่ยว -- ไทย -- ตาก -- แม่สอด | th |
dc.title | แนวทางการพัฒนาขีดความสามารถด้านโลจิสติกส์การท่องเที่ยว เส้นทางตาก–แม่สอด เพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด | th |
dc.title.alternative | The methods to develop capabilities of tourisms logistics on Tak-Mae Sot route to support Mae Sot Special Economic Zone | th |
dc.type | Text | th |
mods.genre | วิทยานิพนธ์ | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา | th |
thesis.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th |
thesis.degree.level | Master's | th |
thesis.degree.discipline | การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ | th |
thesis.degree.grantor | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
thesis.degree.department | คณะการจัดการการท่องเที่ยว | th |