Show simple item record

dc.contributor.advisorวิชัย อุตสาหจิตth
dc.contributor.authorพรฑิตา อังกินันทน์th
dc.date.accessioned2022-05-24T05:43:24Z
dc.date.available2022-05-24T05:43:24Z
dc.date.issued2017th
dc.identifier.otherb201151th
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5821th
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้2) ศึกษาปัจจัยที่ สนับสนุนต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และ 3) เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สู่องค์การแห่งการเรียนรู้การวิจัยครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสานวิธีโดยวิธีการวิจัย เชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ บุคลากรธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จำนวน 379 คน โดยใช้ แบบสอบถามการวัดระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ ข้อมูลโดยการวิเคราะห์ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส าหรับการศึกษาโดย วิธีการเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้บริหารระดับสูงขององค์การ จำนวน 6 ท่าน ใช้แบบสัมภาษณ์ แบบกึ่งโครงสร้างเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหาth
dc.description.abstractผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า องค์ประกอบด้าน กระบวนการและการดำเนินการการเรียนรู้ที่เป็นรูปธรรมสูงที่สุด รองมาคือ องค์ประกอบด้านพฤติกรรม ของผู้นำที่กระตุ้นการเรียนรู้และองค์ประกอบด้านสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ตามลำดับ 2) ปัจจัยที่สนับสนุนต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย 6 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ ปัจจัยด้านเทคโนโลยีสาร สนทเศ ปัจจัยด้านการพัฒนาบุคคลและทีมงาน ปัจจัยด้านวัฒนธรรมและบรรยากาศองค์การ และปัจจัย ด้านการจูงใจ 3) แนวทางในการพัฒนาองค์การสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ประกอบด้วย 10 แนวทาง คือ 1.สร้างวิสัยทัศน์ร่วม 2.ก าหนดกลยุทธ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของบุคลากร 3.ออกแบบโครงสร้างองค์การ แบบราบ 4.พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยในการปฏิบัติงาน 5.พัฒนาระบบเทคโนโลยี สารสนเทศมาที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้6.สร้างวัฒนธรรมและบรรยากาศแห่งการเรียนรู้7.ให้โอกาส และสนับสนุนให้บุคลากรทุกคนได้พัฒนาตนเอง 8.ส่งเสริมการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 9.กระตุ้นและ สนับสนุนให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้และ 10.ให้อำนาจในการตัดสินใจth
dc.description.provenanceSubmitted by Chitjai Singhapong (chitjai.s@nida.ac.th) on 2022-05-24T05:43:24Z No. of bitstreams: 1 b201151.pdf: 2750816 bytes, checksum: 6b15d8ad32fcba048da3ef4153bc6999 (MD5)th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2022-05-24T05:43:24Z (GMT). No. of bitstreams: 1 b201151.pdf: 2750816 bytes, checksum: 6b15d8ad32fcba048da3ef4153bc6999 (MD5) Previous issue date: 2017th
dc.format.extent176 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณพิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subjectการเปลี่ยนแปลงองค์การth
dc.subjectองค์การแห่งการเรียนรู้ -- ธนาคารกรุงเทพth
dc.subject.otherการพัฒนาองค์การ -- ธุรกิจธนาคารth
dc.titleแนวทางการพัฒนาองค์การประเภทธุรกิจธนาคารสู่องค์การแห่งการเรียนรู้ กรณีศึกษา ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)th
dc.title.alternativeApproach to Developing a Banking Business Organization to Become a Learning Organization: A Case Study of Bangkok Bank Public Company Limitedth
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การth
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record