กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียสำหรับรายการโทรทัศน์
Files
Publisher
Issued Date
2017
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
144 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
b201085
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
บุญณัฐ ฉัตรเสาวภัณฑ์ (2017). กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียสำหรับรายการโทรทัศน์. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5829.
Title
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียสำหรับรายการโทรทัศน์
Alternative Title(s)
Social Media Marketing Communication Strategies For Television Programs
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ ในการวางกลยุทธ์การสื่อสาร
การตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการโทรทัศน์ วัดผลเพื่อหาสถิติและสร้างตัวชี้วัดว่ากลยุทธ์ดังกล่าว
ทําให้รายการประสบความสําเร็จหรือไม่ มุ่งให้ เกิดความตื่นตัวให้ เจ้าของรายการหรือ
สถานีโทรทัศน์เห็นถึงความสําคัญในการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการโทรทัศน์อย่าง
เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยข้อมูลต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย
ข้อมูลในงานวิจัยนี้ ประกอบไปด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เกี่ยวข้องในการวางกลยุทธ์ การสื่อสาร ตั้งแต่เจ้าของรายการโทรทัศน์ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และทีมงานที่วางกลยุทธ์การ สื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการ ที่ได้รับความนิยมในโซเชียลมีเดีย และการทําเหมือง ข้อมูลเพื่อค้นหารูปแบบความสัมพันธ์ของข้อมูล จากรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง บนโซเชียลมีเดียในช่วงปี พ.ศ. 2559-2560 เพื่อวิเคราะห์รูปแบบของข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา
ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการโทรทัศน์ ประกอบไปด้วย 6 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การทํางานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเจ้าของรายการ โทรทัศน์ กับทีมผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และทีมงานด้านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของรายการ โทรทัศน์ 2) การสร้างเนื้อหาเพื่อสื่อสารรายการโทรทัศน์ผ่านโซเชียลมีเดีย 3) การใช้พลังของบุคคล ที่มีอิทธิพลทางความคิด 4) การสร้างให้เกิดชุมชนของผู้ชมรายการ 5) การเกิดภาวะผู้ใช้งานสร้าง เนื้อหาขึ้นเอง 6) การรับฟังความรู้สึกของผู้ชมที่มีต่อรายการโทรทัศน์ และการวัดผลว่ากลยุทธ์ใด ประสบความสําเร็จหรือไม่นั้น จะมีตัวชี้วัดที่แตกต่างกันในแต่ละขั้นตอน
ข้อมูลในงานวิจัยนี้ ประกอบไปด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เกี่ยวข้องในการวางกลยุทธ์ การสื่อสาร ตั้งแต่เจ้าของรายการโทรทัศน์ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และทีมงานที่วางกลยุทธ์การ สื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการ ที่ได้รับความนิยมในโซเชียลมีเดีย และการทําเหมือง ข้อมูลเพื่อค้นหารูปแบบความสัมพันธ์ของข้อมูล จากรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง บนโซเชียลมีเดียในช่วงปี พ.ศ. 2559-2560 เพื่อวิเคราะห์รูปแบบของข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา
ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อสังคมของรายการโทรทัศน์ ประกอบไปด้วย 6 ขั้นตอน ได้แก่ 1) การทํางานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างเจ้าของรายการ โทรทัศน์ กับทีมผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และทีมงานด้านโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของรายการ โทรทัศน์ 2) การสร้างเนื้อหาเพื่อสื่อสารรายการโทรทัศน์ผ่านโซเชียลมีเดีย 3) การใช้พลังของบุคคล ที่มีอิทธิพลทางความคิด 4) การสร้างให้เกิดชุมชนของผู้ชมรายการ 5) การเกิดภาวะผู้ใช้งานสร้าง เนื้อหาขึ้นเอง 6) การรับฟังความรู้สึกของผู้ชมที่มีต่อรายการโทรทัศน์ และการวัดผลว่ากลยุทธ์ใด ประสบความสําเร็จหรือไม่นั้น จะมีตัวชี้วัดที่แตกต่างกันในแต่ละขั้นตอน