dc.contributor.advisor | พรพรรณ ประจักษ์เนตร | |
dc.contributor.author | วรรณี เปรียบสม | |
dc.date.accessioned | 2023-01-13T07:15:49Z | |
dc.date.available | 2023-01-13T07:15:49Z | |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier.other | b199262 | th |
dc.identifier.uri | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6149 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560 | th |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ลักษณะประชากร, การสื่อสารการตลาด, ส่วนประสมทางการตลาด, ปัจจัยทางสังคม, พฤติกรรมการซื้อสินค้าและการตัดสินใจซื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ จํานวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการ วิจัยด้วย T-Test และ F-test (One Way Anova) ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะประชากรที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามพบว่ารายได้ที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจ ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่แตกต่างกัน 2) ปจจัยการสื่อสารการตลาดไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจ ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามในภาพรวม ยกเว้นขั้นตอนการยอมรับความต้องการ และขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม ยกเว้นขั้นตอนการยอมรับความต้องการ ขั้นตอนการตัดสินใจซื้อและพฤติกรรมหลังการซื้อ 4) ปัจจัยสังคมในภาพรวมไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงาม ยกเว้นขั้นตอนการยอมรับความต้องการ 5) พฤติกรรมการการตัดสินใจซื้อ พบว่า ด้านพฤติกรรมหลังการซื้ออยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.34 รองลงมาด้านการยอมรับความต้องการอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.99 ด้านการตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.65 ด้านการประเมินทางเลือกอยู่ ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.39 และลําดับสุดท้าย คือ ด้านการแสวงหาทางเลือกอยู่ ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.35 | th |
dc.description.provenance | Submitted by Kwanruthai Kaewjampa (kwanruthai.k@nida.ac.th) on 2023-01-13T07:15:49Z
No. of bitstreams: 1
b199262.pdf: 3496587 bytes, checksum: 86f6087210f6d9b7a6846c102664865a (MD5) | en |
dc.description.provenance | Made available in DSpace on 2023-01-13T07:15:49Z (GMT). No. of bitstreams: 1
b199262.pdf: 3496587 bytes, checksum: 86f6087210f6d9b7a6846c102664865a (MD5)
Previous issue date: 2017 | en |
dc.format.extent | 124 แผ่น | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.rights | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) | th |
dc.subject.other | ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร | th |
dc.subject.other | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ | th |
dc.subject.other | การตัดสินใจ | th |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและความงามจากช่องทางการขายตรงอิสระแบบหลายชั้น (MLM) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th |
dc.title.alternative | Factors affecting consumers' decision to buy supplements and beauty products from MLM in Bangkok | th |
dc.type | Text | th |
mods.genre | วิทยานิพนธ์ | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา | th |
thesis.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th |
thesis.degree.level | Master's | th |
thesis.degree.discipline | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม | th |
thesis.degree.grantor | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
thesis.degree.department | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ | th |
dc.identifier.doi | 10.14457/NIDA.the.2017.99 | |