ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย: บทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืน
Files
Publisher
Issued Date
2021
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
141 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
Other identifier(s)
b214786
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
พิมพ์ลภัส มาแก้ว (2021). ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย: บทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืน. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6171.
Title
ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย: บทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืน
Alternative Title(s)
The relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior of Thai commercial bank employee : the mediating role of harmonious work passion
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับของบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย 3) เพื่อศึกษาบทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนในความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ศึกษาในกลุ่มพนักงานธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศไทยจำนวน 13 แห่ง และได้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 457 คน ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับของบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอยู่ในระดับสูง 2) บรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญ 3) บรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนอย่างมีนัยสำคัญ 4) ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญ และ 5) ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนมีบทบาทเป็นตัวแปรสื่อแบบบางส่วนในความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงาน.
This research aims to 1) study the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior 2) study the relationship between organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior and 3) study the mediating role of harmonious work passion on the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior of Thai commercial bank employees. This quantitative research collected data from 457 employees of 13 Thai commercial banks. The results of this study show that 1) the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior are high 2) Organizational innovation climate is positively related with innovative work behavior 3) Organizational innovation climate is positively related with harmonious work passion 4) Harmonious work passion is positively related with innovative work behavior and 5) Harmonious work passion is partially mediates the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior.
This research aims to 1) study the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior 2) study the relationship between organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior and 3) study the mediating role of harmonious work passion on the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior of Thai commercial bank employees. This quantitative research collected data from 457 employees of 13 Thai commercial banks. The results of this study show that 1) the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior are high 2) Organizational innovation climate is positively related with innovative work behavior 3) Organizational innovation climate is positively related with harmonious work passion 4) Harmonious work passion is positively related with innovative work behavior and 5) Harmonious work passion is partially mediates the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior.
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (วท.ม. (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2564
ในระบบ iThesis ผู้เขียนแจ้งเปลี่ยนชื่อ-ชื่อสกุล เป็น พลอยนภัส ปัณณธรพรเตชิต
ในระบบ iThesis ผู้เขียนแจ้งเปลี่ยนชื่อ-ชื่อสกุล เป็น พลอยนภัส ปัณณธรพรเตชิต