Show simple item record

ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย: บทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืน

dc.contributorPLOYNAPHAT PANNATHORNPHORNTECHITen
dc.contributorพลอยนภัส ปัณณธรพรเตชิตth
dc.contributor.advisorKritkorn Nawakitphaitoonen
dc.contributor.advisorกฤตกร นวกิจไพฑูรย์th
dc.contributor.otherNational Institute of Development Administration. School of Human Resource Developmenten
dc.date.accessioned2023-01-16T10:19:15Z
dc.date.available2023-01-16T10:19:15Z
dc.date.issued12/8/2022
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6171
dc.descriptionMaster of Science (Human Resource and Organization Development) (M.S.(Human Resource and Organization Development))en
dc.descriptionวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ) (วท.ม.(การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ))th
dc.description.abstractThis research aims to 1) study the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior 2) study the relationship between organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior and 3) study the mediating role of harmonious work passion on the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior of Thai commercial bank employees. This quantitative research collected data from 457 employees of 13 Thai commercial banks. The results of this study show that 1) the level of organizational innovation climate, harmonious work passion and innovative work behavior are high 2) Organizational innovation climate is positively related with innovative work behavior 3) Organizational innovation climate is positively related with harmonious work passion 4) Harmonious work passion is positively related with innovative work behavior and 5) Harmonious work passion is partially mediates the relationship between organizational innovation climate and innovative work behavior. en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับของบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย 3) เพื่อศึกษาบทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนในความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ศึกษาในกลุ่มพนักงานธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศไทยจำนวน 13 แห่ง และได้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 457 คน ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับของบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การ ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนและพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอยู่ในระดับสูง 2) บรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญ 3) บรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนอย่างมีนัยสำคัญ 4) ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานอย่างมีนัยสำคัญ และ 5) ความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนมีบทบาทเป็นตัวแปรสื่อแบบบางส่วนในความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานth
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2023-01-16T10:19:15Z (GMT). No. of bitstreams: 2 6310611002.pdf: 3349412 bytes, checksum: 37899626f0b9e069acf95b37587dc901 (MD5) license.txt: 202 bytes, checksum: b73cf3ce748735a79944aa8bb026b893 (MD5) Previous issue date: 12en
dc.language.isoth
dc.publisherNational Institute of Development Administration
dc.rightsNational Institute of Development Administration
dc.subjectพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานth
dc.subjectบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมth
dc.subjectความหลงใหลในงานth
dc.subjectInnovative work behavioren
dc.subjectOrganizational innovation climateen
dc.subjectWork passionen
dc.subject.classificationBusinessen
dc.titleThe Relationship between Organizational Innovation Climate and Innovative Work Behavior of Thai Commercial Bank Employees: The Mediating Role of Harmonious Work Passionen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์การกับพฤติกรรมเชิงนวัตกรรมในการทำงานของพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย: บทบาทการเป็นตัวแปรสื่อของความหลงใหลในงานแบบกลมกลืนth
dc.typeThesisen
dc.typeวิทยานิพนธ์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record