ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร
by กุสุมา เหาะเหิน
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting the online ticket purchase behavior of tourists through the travel agency’s website in Bangkok |
ผู้แต่ง: | กุสุมา เหาะเหิน |
ผู้ควบคุมงานวิจัย: | รักษ์พงศ์ วงศาโรจน์ |
ชื่อปริญญา: | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
ระดับปริญญา: | Master's |
สาขาวิชา: | การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ |
คณะ/หน่วยงาน: | คณะการจัดการการท่องเที่ยว |
หน่วยงานที่ประสาทปริญญา: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
ตัวระบุวัตถุจิจิทัล (ดีโอไอ): | 10.14457/NIDA.the.2017.110 |
หน่วยงานที่เผยแพร่: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
บทคัดย่อ/เนื้อเรื่องย่อ: |
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด
ออนไลน์โดยเปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์
ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย 2) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อกระบวนการให้บริการโดย
เปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อกระบวนการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัท
ตัวแทนจำหน่าย 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน
ออนไลน์ 4) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมและเพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อด้านกระบวนการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวคนไทยที่ซื้อตั๋ว
เครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 195 คน
โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Independent t-test,
One-way Analysis of Variance and Pearson Product Moment Coefficient Correlation |
รายละเอียดเพิ่มเติม: |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560 |
หัวเรื่องมาตรฐาน: | การตลาดอินเตอร์เน็ต |
ประเภททรัพยากร: | วิทยานิพนธ์ |
ความยาว: | 155 แผ่น |
ชนิดของสื่อ: | Text |
รูปแบบแฟ้มข้อมูล: | application/pdf |
ภาษา: | tha |
สิทธิในการใช้งาน: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) |
ผู้ครอบครองสิทธิ์: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
URI: | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6225 |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT) |
|
ดู ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
|
This item appears in the following Collection(s) |
|
|