dc.contributor.advisor | รักษ์พงศ์ วงศาโรจน์ | th |
dc.contributor.author | กุสุมา เหาะเหิน | th |
dc.date.accessioned | 2023-01-23T03:16:50Z | |
dc.date.available | 2023-01-23T03:16:50Z | |
dc.date.issued | 2017 | |
dc.identifier | b203221 | th |
dc.identifier.uri | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6225 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560 | |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด
ออนไลน์โดยเปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์
ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย 2) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อกระบวนการให้บริการโดย
เปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อกระบวนการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัท
ตัวแทนจำหน่าย 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน
ออนไลน์ 4) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมและเพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อด้านกระบวนการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวคนไทยที่ซื้อตั๋ว
เครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 195 คน
โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Independent t-test,
One-way Analysis of Variance and Pearson Product Moment Coefficient Correlation | th |
dc.description.abstract | ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อส่วนประสม
ทางการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยภาพรวม มีระดับความคาดหวังสูง
กว่าระดับการรับรู้บริการ 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อกระบวนการ
ให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย พบว่า โดยภาพรวมมีระดับความคาดหวังสูงกว่า
ระดับการรับรู้บริการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และ
รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทน
จำหน่ายไม่ต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 4) ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด | th |
dc.description.abstract | ออนไลน์และกระบวนการให้บริการไม่มีความสัมพัน์กับพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์
ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิต | th |
dc.description.provenance | Submitted by Chitjai Singhapong (chitjai.s@nida.ac.th) on 2023-01-23T03:16:50Z
No. of bitstreams: 1
b203221.pdf: 5268978 bytes, checksum: 25391db5a9793266800c7a367b504d2d (MD5) | th |
dc.description.provenance | Made available in DSpace on 2023-01-23T03:16:50Z (GMT). No. of bitstreams: 1
b203221.pdf: 5268978 bytes, checksum: 25391db5a9793266800c7a367b504d2d (MD5)
Previous issue date: 2017 | th |
dc.format.extent | 155 แผ่น | th |
dc.format.mimetype | application/pdf | th |
dc.language.iso | tha | th |
dc.publisher | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
dc.rights | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) | th |
dc.subject.other | การตลาดอินเตอร์เน็ต | th |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร | th |
dc.title.alternative | Factors affecting the online ticket purchase behavior of tourists through the travel agency’s website in Bangkok | th |
dc.type | Text | th |
dc.rights.holder | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
mods.genre | วิทยานิพนธ์ | th |
mods.physicalLocation | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา | th |
thesis.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | th |
thesis.degree.level | Master's | th |
thesis.degree.discipline | การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ | th |
thesis.degree.grantor | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ | th |
thesis.degree.department | คณะการจัดการการท่องเที่ยว | th |
dc.identifier.doi | 10.14457/NIDA.the.2017.110 | |