Show simple item record

dc.contributor.advisorรักษ์พงศ์ วงศาโรจน์th
dc.contributor.authorกุสุมา เหาะเหินth
dc.date.accessioned2023-01-23T03:16:50Z
dc.date.available2023-01-23T03:16:50Z
dc.date.issued2017
dc.identifierb203221th
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6225
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด ออนไลน์โดยเปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย 2) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อกระบวนการให้บริการโดย เปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อกระบวนการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ตัวแทนจำหน่าย 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน ออนไลน์ 4) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ที่มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมและเพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อด้านกระบวนการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับ พฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวคนไทยที่ซื้อตั๋ว เครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 195 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Independent t-test, One-way Analysis of Variance and Pearson Product Moment Coefficient Correlationth
dc.description.abstractผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อส่วนประสม ทางการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยภาพรวม มีระดับความคาดหวังสูง กว่าระดับการรับรู้บริการ 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อกระบวนการ ให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย พบว่า โดยภาพรวมมีระดับความคาดหวังสูงกว่า ระดับการรับรู้บริการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทน จำหน่ายไม่ต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 4) ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดth
dc.description.abstractออนไลน์และกระบวนการให้บริการไม่มีความสัมพัน์กับพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิตth
dc.description.provenanceSubmitted by Chitjai Singhapong (chitjai.s@nida.ac.th) on 2023-01-23T03:16:50Z No. of bitstreams: 1 b203221.pdf: 5268978 bytes, checksum: 25391db5a9793266800c7a367b504d2d (MD5)th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2023-01-23T03:16:50Z (GMT). No. of bitstreams: 1 b203221.pdf: 5268978 bytes, checksum: 25391db5a9793266800c7a367b504d2d (MD5) Previous issue date: 2017th
dc.format.extent155 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subject.otherการตลาดอินเตอร์เน็ตth
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานครth
dc.title.alternativeFactors affecting the online ticket purchase behavior of tourists through the travel agency’s website in Bangkokth
dc.typeTextth
dc.rights.holderสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineการจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการth
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะการจัดการการท่องเที่ยวth
dc.identifier.doi10.14457/NIDA.the.2017.110


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record