Show simple item record

dc.contributor.advisorอุษา บิ้กกิ้นส์th
dc.contributor.authorปาริชาติ แสงอัมพรth
dc.date.accessioned2023-01-24T08:12:35Z
dc.date.available2023-01-24T08:12:35Z
dc.date.issued2015th
dc.identifier.otherb191192th
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6246
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558th
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิธีการบริหารจัดการและการสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งภายในภายนอกองค์กรขององค์กรธุรกิจที่มีกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการรวมทั้งปัจจยัสนับสนุนโดยใช้แนวทางการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจากเว็บไซต์และเอกสารรายงานของกลุ่มตัวอย่างซึ่งได้แก่องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มีการสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการรวมทั้งการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและพนกังานของกลุ่มตัวอย่างและหน่วยงานที่เป็นแกนนำในการรณรงค์ในเรื่องดังกล่าว โดยการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดนี้อยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม-กันยายน2558 ผลการศึกษาพบว่าองค์กรธุรกิจที่มีการสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการมีผู้นำซึ่งมีจริยธรรมทางธุรกิจเป็นผู้กำหนดนโยบาย รวมทั้งมีการบริหารจัดการโดยการปรับสภาพแวดล้อมในการทำงานและทัศนคติของพนักงานผ่านการสื่อสารภายในองค์กรและการสื่อสารแบบมีส่วนร่วม ส่วนการสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมภายนอกองค์กร ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปของสื่อบุคคลและสื่อมวลชนนั้นไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการแต่ยังส่งผลให้สังคมมีเจตคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับคนพิการอีกด้วยซึ่งผู้วิจยัหวังว่าผลการศึกษาที่ได้จะเป็นประโยชน์ทั้งทางด้าวิชาการและสามารถนำไปใช้เป็นโมเดลของการบริหารจัดการและการสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมที่ภาครัฐหรือองค์กรธุรกิจอื่น ๆ สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการต่อไปth
dc.description.provenanceSubmitted by นักศึกษาฝึกงานมหาวิทยาลัยทักษิณ (2566) (บุษกร แก้วพิทักษ์คุณ) (budsak.a@nida.ac.th) on 2023-01-24T08:12:35Z No. of bitstreams: 2 b191192.pdf: 2839523 bytes, checksum: 5b0c5469507e93fd9668f1037acdf687 (MD5) b191192.pdf: 2839523 bytes, checksum: 5b0c5469507e93fd9668f1037acdf687 (MD5)en
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2023-01-24T08:12:35Z (GMT). No. of bitstreams: 2 b191192.pdf: 2839523 bytes, checksum: 5b0c5469507e93fd9668f1037acdf687 (MD5) b191192.pdf: 2839523 bytes, checksum: 5b0c5469507e93fd9668f1037acdf687 (MD5) Previous issue date: 2015en
dc.format.extent174 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.subject.otherคนพิการ -- การจ้างงานth
dc.subject.otherความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจ -- ไทยth
dc.subject.otherคนพิการ -- การจ้างงาน -- ไทย
dc.titleการบริหารจัดการและการสื่อสารความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจในการสร้างโอกาสในการมีงานทำให้กับคนพิการในประเทศไทยth
dc.title.alternativeAdministrative management and communication of corporate social responsibility in creating work opportunity for people with disabilities in Thailandth
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมth
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการth
dc.identifier.doi10.14457/NIDA.the.2015.112


Files in this item

Thumbnail
Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record