การรับรู้และกลยุทธ์การใช้งาน Google AdWords ของคนทำงานในกรุงเทพมหานคร
Files
Publisher
Issued Date
2017
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
133 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
Other identifier(s)
Identifier(s)
b203292
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
ศรัณยู มณีรอด (2017). การรับรู้และกลยุทธ์การใช้งาน Google AdWords ของคนทำงานในกรุงเทพมหานคร. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6324.
Title
การรับรู้และกลยุทธ์การใช้งาน Google AdWords ของคนทำงานในกรุงเทพมหานคร
Alternative Title(s)
Awareness and strategy of Google AdWords for worker in Bangkok
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
งานวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา กลยุทธ์การใช้งาน, การรับรู้, ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้และการใช่งาน และแนวทางในการใช้งาน Google AdWords ของคนทำงานในกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้ที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุ 22-60 ปี เนื่องจากเป็นช่วงวัยทำงานมีพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตความถี่ รวมถึงมีประสบการณ์ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์
ผู้วิจัยแบ่งการวิจัยใช้รูปการวิจัยเป็นงานวิจัยแบบผสม (Mix method) การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เครื่องมือในการวิจัยเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากผู้เกี่ยวข้องด้าน Digital Media จำนวน 10 คน และ การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จำนวน 200 คน และในการวิเคราะห์ข้อมูลนั้นผู้วิจัยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ (SPSS for Window)
ผลการศึกษาพบว่า 1) กลยุทธ์การใช้งาน Google AdWords ให้ความสำคัญในวัตถุประสงค์ของการใช้งานเครื่องมือแต่ละชนิดเป็นหลัก โดยเครื่องมือแต่ละชนิดของ Google AdWords จะมีลักษณะของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป 2) ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำงานในบริษัทเอกชน มีอายุ 22-35 ปี และเป็นอยู่ที่มีความสนใจในการรับรู้และใช้งาน Google AdWords 3) การทดสอบสมมติฐานพบว่าช่วงวัยที่ต่างกัน มีการรับรู้ Google AdWords ต่างกัน และการรับรู้ประโยชน์มีความสัมพันธ์กับการใช้งาน Google AdWords
ผู้วิจัยแบ่งการวิจัยใช้รูปการวิจัยเป็นงานวิจัยแบบผสม (Mix method) การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เครื่องมือในการวิจัยเป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากผู้เกี่ยวข้องด้าน Digital Media จำนวน 10 คน และ การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จำนวน 200 คน และในการวิเคราะห์ข้อมูลนั้นผู้วิจัยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ (SPSS for Window)
ผลการศึกษาพบว่า 1) กลยุทธ์การใช้งาน Google AdWords ให้ความสำคัญในวัตถุประสงค์ของการใช้งานเครื่องมือแต่ละชนิดเป็นหลัก โดยเครื่องมือแต่ละชนิดของ Google AdWords จะมีลักษณะของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป 2) ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำงานในบริษัทเอกชน มีอายุ 22-35 ปี และเป็นอยู่ที่มีความสนใจในการรับรู้และใช้งาน Google AdWords 3) การทดสอบสมมติฐานพบว่าช่วงวัยที่ต่างกัน มีการรับรู้ Google AdWords ต่างกัน และการรับรู้ประโยชน์มีความสัมพันธ์กับการใช้งาน Google AdWords
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560