Show simple item record

dc.contributor.advisorอุดม ทุมโฆสิต, อาจารย์ที่ปรึกษาth
dc.contributor.authorน้ำเพชร อยู่สกุลth
dc.date.accessioned2014-05-05T09:15:48Z
dc.date.available2014-05-05T09:15:48Z
dc.date.issued2010th
dc.identifier.urihttp://repository.nida.ac.th/handle/662723737/948th
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (รป.ด.)--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2010th
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง ความเป็นเลิศในการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินบริษัท การบินไทยจํากัด (มหาชน) ครั้งนี้ ใช้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัทการบินไทย (มหาชน) จํากัด เป็นตัวอย่างของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างของคุณลักษณะที่สําคัญระหว่างกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่มีผลการปฏิบัติงานบริการ ดีเลิศ ปานกลางและต่ำรวมทั้งศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลทั้งทางตรงและ ทางอ้อมต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของกลุ่มดีเลิศ ปานกลางและต่ำใน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงประจักษ์ใช้การวิเคราะห์เส้นทาง (Path analysis) ทําการวิเคราะห์ ข้อมูลที่ได้จากการประเมินผลการปฏิบัติงานบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัท การบินไทย จํากัด (มหาชน) ในปีค.ศ.2008 จากผลการศึกษา พบว่าปัจจัยของคุณลักษณะของ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัทการบินไทย จํากัด (มหาชน) มีความแตกต่างกันและมีผลทั้ง ทางตรงและทางอ้อมต่อผลการปฏิบัติงานบริการส่งผลต่อความเป็นเลิศในการบริการตามลําดับ ความสําคัญได้แก่บุคลิกของพนักงาน การทํางานเป็นทีมรองลงมาความภักดีของพนักงาน ความรู้ และทัศนคติที่ดีต่อการบริการความสามารถในการบริหารและความพร้อมในการทํางาน ตามลําดับ การฝึกอบรมมีอิทธิพลเชิงลบและอายุงานไม่มีผลต่อการปฏิบัติงานth
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2014-05-05T09:15:48Z (GMT). No. of bitstreams: 1 nida-diss-b166473.pdf: 5698674 bytes, checksum: aa89a0527fdc179956a4832e58879ec4 (MD5) Previous issue date: 2010th
dc.format.extent12, 185 แผ่น ; 30 ซม.th
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subjectการบริการth
dc.subject.lccHF 5415.5 น216 2010th
dc.subject.otherพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน -- ไทยth
dc.subject.otherบริการลูกค้า -- ไทย -- การประเมินth
dc.titleความเป็นเลิศในการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)th
dc.title.alternativeService excellence of Thai Airways International's cabin crewth
dc.typeTextth
mods.genreดุษฎีนิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตth
thesis.degree.levelปริญญาเอกth
thesis.degree.disciplineรัฐประศาสนศาสตร์th
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะรัฐประศาสนศาสตร์th
dc.identifier.doi10.14457/NIDA.the.2010.81


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record