• Thumbnail

    สื่อญี่ปุ่นสำรวจโหวตเมสซี่เจ ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (สยามกีฬา, 2018-02-17)

    สื่อญี่ปุ่นสำรวจโหวตเมสซี่เจ ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน
  • Thumbnail

    สายด่วนจากอเมริกา : ช่องว่างการพัฒนาเมืองประจวบฯ 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (สยามรัฐ, 2018-02-17)

    สายด่วนจากอเมริกา : ช่องว่างการพัฒนาเมืองประจวบฯ
  • Thumbnail

    Travel Focus : สีสันกุมภาพันธ์เชียงใหม่ บลูมส์ 2018 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (กรุงเทพธุรกิจ, 2018-02-17)

    Travel Focus : สีสันกุมภาพันธ์เชียงใหม่ บลูมส์ 2018
  • Thumbnail

    บิชมอนิเตอร์ : เจาะลึกอุตสาหกรรมการพิมพ ์ 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (โพสต์ทูเดย์, 2018-02-17)

    บิชมอนิเตอร์ : เจาะลึกอุตสาหกรรมการพิมพ ์
  • Thumbnail

    โครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (เดลินิวส์, 2018-02-18)

    โครงการแม่น้ำโขงปลอดภัย
  • Thumbnail

    42 นิสิตรับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (เดลินิวส์, 2018-02-18)

    42 นิสิตรับพระราชทานเหรียญรางวัลเรียนดี
  • Thumbnail

    เอ็มจี เปิดโรงงานใหม่ใช้ไทยฐานผลิตอาเซียน 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (เดลินิวส์, 2018-02-18)

    เอ็มจี เปิดโรงงานใหม่ใช้ไทยฐานผลิตอาเซียน
  • Thumbnail

    ประสานักดูนก : หมู่บ้านแร้ง 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (มติชน, 2018-02-18)

    ประสานักดูนก : หมู่บ้านแร้ง
  • Thumbnail

    ตู้หนังสือ : ใช่ฝรั่งจะยึดอำนาจ? จนสยามต้องปราบกบฏ 

    ไม่ระบุชื่อผู้แต่ง (มติชน, 2018-02-18)

    ตู้หนังสือ : ใช่ฝรั่งจะยึดอำนาจ? จนสยามต้องปราบกบฏ
  • Thumbnail

    แนวทางการคิดสร้างสรรค์โฆษณาในสื่อดิจิทัล 

    พิชญา นิวิตานนท์ (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    ปัจจุบันการสื่อสารก้าวสู่สื่อดิจิทัลทาให้นักสร้างสรรค์โฆษณาในสื่อดิจิทัลต้องปรับตัวให้เข้า กับยุคสื่อที่เปลี่ยนแปลง งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาวิธีการคิดสร้างสรรค์โฆษณา กระบวนการคิดสร้างสรรค์โฆษณา และปัจจัยที่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์โฆษณาของนักสร้างสรรค์
  • Thumbnail

    การรีแบรนด์ดิ้ง และการตอบสนองของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง 

    พัชรพร เฟื่องคอน (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การศึกษาวิจัยเรื่อง “การรีแบรนด์ดิ้ง และการตอบสนองของผู้บริโภคต่อภาพลักษณ์ ตราสินค้าร้านอาหารประเภทปิ้งย่าง” มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการรีแบรนด์ดิ้งของบาร์บีคิว พลาซ่า 2) เพื่อศึกษาถึงลักษณะทางประชากรกับการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า ทัศนคติการสื่อสาร การตลาด และพฤติกรรมการใช้บริการบาร์บีคิวพลาซ่าของผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้ากับพฤติกรรมการใช้บริการบาร์บีคิวพลาซ่า หลังจากการ รีแบรนด์ดิ้งของผู้บริโภค และ 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติการสื่อสารการตลาดกับ พฤติกรรมการใช้บริการบาร์บีคิว...
  • Thumbnail

    การรับรู้และการตอบสนองการสื่อสารการตลาดผ่านไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคานต์ของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 

    รสสุคนธ์ สกุลเมตตา (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา 1) เพื่อศึกษาถึงลักษณะทางประชากร ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้ที่มีต่อการตอบสนองของผู้บริโภค 2) เพื่อ ศึกษาถึงพฤติกรรมและการเปิดรับข่าวสารผ่านไลน์ออฟฟิเชียลแอคเคานต์ต่อการตอบสนองของ ผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสื่อสารการตลาดผ่านไลน์ออฟฟิ เชียลแอค เคานต์ต่อการตอบสนองของผู้บริโภค เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยการใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง และกลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้งานไลน์ แอปพลิเคชันที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพม...
  • Thumbnail

    กลยุทธ์สื่อบุคคลเพื่อสร้างเครือข่ายการสื่อสารอย่างมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนา "เกษตรอินทรีย์" 

    รุจิรา จิตต์ตั้งตรง (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การวิจัยครั้งนีมี้วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เพื่อศึกษาคุณลักษณะ และบทบาทของ ปราชญ์ชาวบ้าน บ้านชำปลาไหล ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี (2) เพื่อศึกษากล ยุทธ์ของปราชญ์ชาวบ้านในการสร้างเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ (3) เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของ เกษตรกรที่เข้าร่วมกลุ่มเกษตรอินทรีย์ (4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของเกษตรกรที่มีต่อปราชญ์ ชาวบ้านและเครือข่ายเกษตรอินทรีย์
  • Thumbnail

    มูลค่าทางเศรษฐกิจของกระบวนการยุติธรรม 

    สันติ ชัยศรีสวัสดิ์สุข (สำนักพิมพ์บางกอกโพสต์, 2017-12-18)

    บทบาทหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมนั้นสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้อย่างมากมายทั้งในทางตรงและทางอ้อม ในทางตรงเป็นมูลค่าที่เกิดขึ้นจากการสร้างหรือกำกับให้เกิดความเป็นธรรมของการแข่งขันในระบบเศรษฐกิจ ป้องกันไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบโดยการใช้ช่องว่างที่เกิดขึ้นจากการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม ในทางอ้อม ครอบคลุมมูลค่าในรูปแบบของการบริโภค และการลงทุนที่เกิดขึ้นจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและภาคธุรกิจต่อกระบวนการยุติธรรม การมีระบบการยุติธรรมที่ดีสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคธุรกิจเอกชน สนับสนุนให้เกิดการขยายตัวของการบริโภคและการลงทุน อีกทั้งเป็นปัจจ...
  • Thumbnail

    ศัลยกรรมใบหน้ากับความท้าทายของ Face ID(1) 

    ชุติสันต์ เกิดวิบูลย์เวช (สี่พระยาการพิมพ์, 2017-12-13)

    ฟีเจอร์ Face ID นี้ถือเป็นครั้งแรกๆ ของโลกที่นวัตกรรมการสแกนใบหน้า 3 มิติสามารถออกมาอยู่ในมือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเล็กๆ ให้ผู้บริโภคทั่วไปใช้กันในชีวิตประจำวัน อ้างอิงจากข้อมูลเบื้องต้นของระบบ Face ID ที่ทางบริษัทแอปเปิลระบุไว้ว่า ความแม่นยำในการระบุตัวตนของ Face ID มีความถูกต้องถึง 1 ต่อ 1,000,000 หรือก็คือในการสแกน 1,000,000 ครั้งจะมีโอกาสผิดพลาดเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น ถือว่าแม่นยำมากกว่าระบบ Touch ID ถึง 20 เท่า
  • Thumbnail

    การจัดการการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมคลองแสนแสบกับการรับรู้ของประชาชนชุมชนมัสยิดกมาลุลอิสลาม 

    ธัญวรรณ แก้วชะฎา (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมคลองแสนแสบ การรับรู้และทัศนคติของประชาชนชุมชนมัสยิด กมาลุลอิสลามต่อการจัดการการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมคลองแสนแสบ รวมทั้งเปรียบเทียบและหาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้และทัศนคติเกี่ยวกับการจัดการการสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมของคนในชุมชนที่มีลักษณะทางประชากรแตกต่างกัน
  • Thumbnail

    นวัตกรรมการประชาสัมพันธ์กับการรับรู้และตัดสินใจทำประกันวินาศภัยของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 

    วัลย์ลิกา บูรณ์ทอง (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษารูปแบบการดา เนินชีวิต การรับรู้ข่าวสารและการ ตัดสินใจทาประกันวินาศภัยของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างการรับรู้และการตัดสินใจทา ประกันวินาศภัยของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการดาเนินชีวิตกับการรับรู้เรื่องการประกันวินาศภัยของ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการดาเนินชีวิตกับ การตัดสินใจทา ประกันวินาศภัยของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร และ 5) เพื่อศึกษากลยุทธ์ การประชาสัมพันธ์ของบริษัทประกันวินาศภัยในการ...
  • Thumbnail

    กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการรับรู้ภาพลักษณ์ของสำนักพิมพ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ 

    ชนาภา เลิศวุฒิวงศา (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของสานักพิมพ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้เกี่ยวข้องจาก 3 สานักพิมพ์ Salmon Books สานักพิมพ์ A book และสานักพิมพ์ Happening และเพื่อศึกษาการรับรู้ข่าวสาร การรับรู้ภาพลักษณ์ด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารและภาพลักษณ์ด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของสานักพิมพ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เข้าใช้งานบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊ก (Facebook) ของสานักพิมพ์ขนาดกลางผู้ผลิตเนื้อหาประเภทสารคดีเชิงสร้างสรรค์ ทั้งเพ...
  • Thumbnail

    อิทธิพลของอินสตาแกรมบุคคลที่มีชื่อเสียงต่อพฤติกรรมการบริโภคสินค้าแฟชั่นออนไลน์ 

    วรรษมน อินทรสกุล (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2014)

    การศึกษาเรื่องนีมี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปริมาณการใช้อินสตาแกรม (Instagram) ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณ การใช้อินสตาแกรม (Instagram) ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครกับการรับรู้ความน่า เชื่อถือ ของบุคคลที่มีชื่อเสียง (Celebrity) 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความน่า เชื่อถือของ บุคคลที่มีชื่อเสียง(Celebrity) กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากอินสตาแกรมของบุคคลที่มีชื่อเสียง การวิจัยครั้ง นี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้การแจกแบบสอบถามออนไลน์ มีกลุ่มตัวอย่างคือ ประชากรเพศหญิง อายุตั้งแแต่ 18...
  • Thumbnail

    The development of procedure to reinforce youth tourism world heritage in historic town of Sukhothai and associated historic towns 

    Taviz Tatnormjit (National Institute of Development Administration, 2015)

    Educational management must focus that all learners have potential in learning and self-development in which they are the most important components. Besides, the process of educational management must promote learners to be able to develop themselves naturally based on their potential. The objectives of this study were to: 1) synthesize the provision of knowledge about world heritage historical town of Sukhothai and associated historical towns by personnel of agencies concerning with world heritage tourism – historical town of Sukhothai a...
  •