ไพบูลย์ ช่างเรียน, อาจารย์ที่ปรึกษาพิมล แจ่มจรัส2014-05-052014-05-051971http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1050วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2514.การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวงนั้นพิจารณาได้เป็น 2 ทาง คือ การประชาสัมพันธ์ด้านบริการอย่างหนึ่งและการบริหารด้านความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่ง สำหรับในด้านบริการนั้นเนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงเป็นองค์การที่ดำเนินงานแบบผูกขาด จึงไม่จำเป็นต้องแข่งขันในเชิงการขายกับองค์การอื่น ๆ แต่ในด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อสาธารณะวิทยานิพนธ์นี้ได้ศึกษาถึงการประชาสัมพันธ์ และปัญหาในการบริหารของการไฟฟ้านครหลวง โดยวิเคราะห์จากข่าวสารที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์รายวันทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษระหว่างปี พ.ศ. 2502-2513 ผู้เขียนได้พบว่าปัญหาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เกิดจากสาเหตุหลายประการ คือการจัดองค์การ การรวมอำนาจที่ศูนย์กลาง ขาดการวางแผนที่ดี และการติดตามผลงานเหล่านี้เป็นต้น ผู้เขียนได้เสนอแนะให้ขยายงานประชาสัมพันธ์ให้เป็นหน่วยงานระดับกองและจัดให้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ จัดให้มีแผนงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว และผู้บริหารจะต้องติดตามดูการปฏิบัติตามแผนด้วย.107 หน้า.application/pdfthaผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)HM 263 พ36การประชาสัมพันธ์การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวงtext--thesis--master thesis10.14457/NIDA.the.1971.3