แสวง รัตนมงคลมาศ, อาจารย์ที่ปรึกษาสุภา ศรีรักษ์2014-05-052014-05-051971http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1130วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2514.ศึกษาเพื่อทราบทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน และเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าช่างฝีมือเหล่านั้นจะมีลักษณะสภาพความเป็นจริงอย่างไรบ้าง เริ่มต้นวิทยานิพนธ์เป็นการเสนอแนวความคิดและความเป็นมาของการฝึกช่างฝีมือของโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ทัศนคติของช่างฝีมือต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน โดยเสนอการเปรียบเทียบการใช้ความรู้ทางวิชาชีพปฏิบัติงานแยกตามกลุ่ม บุคคล และหน่วยต้นสังกัด ตลอดจนเปรียบเทียบโดยแยกพิจารณาตามสาขาวิชาชีพ และรุ่นที่สำเร็จการศึกษา.ในตอนต่อไปเป็นการพิจารณาทัศนคติของช่างฝีมือต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน กับการบรรจุแต่งตั้ง เริ่มด้วยการสรุปถึงกรรมวิธีในการบรรจุแต่งตั้ง ผลของการบรรจุแต่งตั้ง ลักษณะของหน่วยงานที่รับการบรรจุและทัศนะของช่างฝีมือต่อเรื่องต่าง ๆ อันมีสาเหตุจากการบรรจุแต่งตั้ง หลังจากนั้นผู้เขียนได้วิเคราะห์ทัศนคติของช่างฝีมือต่อความสอดคล้องระหว่างระบบการฝึกศึกษาวิชาช่างจากโรงเรียน ระบบปฏิบัติงานของหน่วยกับการนำความรู้ทางวิชาชีพใช้ปฏิบัติงาน แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทราบทัศนคติของช่างฝีมือในเรื่องบรรยากาศในที่ทำงาน และสภาพการทำงาน ในตอนสุดท้ายเป็นการสรุปปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา ตลอดจนส่งเสริมสิ่งที่เป็นอุปกรณ์เกื้อกูลให้มีมากและดียิ่งขึ้น306 แผ่นapplication/pdfthaผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)นักศึกษาโรงเรียนช่างฝีมือทหารLC 1081 ส46ช่างฝีมือ -- ทัศนคติการศึกษาทางอาชีพ -- ไทยทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงานtext--thesis--master thesis