บุหงา ชัยสุวรรณวิขชุดา กิมอ่วม2022-01-242022-01-242015b193277https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5418วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558การวิจัยคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)ความสัมพันธ์ระหว่างความมีนวัตกรรมของ ผู้บริโภคกับ พฤติกรรมการชมละครโทรทัศน์ออนไลน์ 2)ความสัมพันธ์ระหว่างความมีนวัตกรรม ของผบู้ริโภคกับการยอมรับละครผลิตซ้า ที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุค และ 3)ความสัมพันธ์ระหว่างความ มีนวัตกรรมของผู้บริโภคกับพฤติกรรมการเป็นแฟนคลับละครผลิตซ้ำ ที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคร้ังคือกลุ่ม Net Gen อายุระหว่าง 18-35 ปีจำนวน 400 โดย ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็ นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) ค่าความเบี่ยงเบน มาตรฐาน (Standard Deviation) เพื่ออธิบายข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกลุ่มตัวอย่าง และใช้สถิติ วิเคราะห์ความสัมพันธ์(Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความถี่ในการรับชมละครโทรทัศน์ ออนไลน์ 1-2 วัน/สัปดาห์ โดยรับชมวันละ 1-2 ชั่วโมง มีการยอมรับละครผลิตซ้ำ ที่เป็นแนวเรื่อง ย้อนยุค อยู่ในระดับ ปานกลางและเป็นแฟนคลับละครผลิตซ้ำที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุคในระดับน้อย และจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) ความมีนวตักรรมของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ทางบวกกับ พฤติกรรมการการดูละครโทรทัศน์ออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.001 2) ความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ทางบวกกับการยอมรับละครผลิตซ้ำที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุค อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.001 และ 3) ความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์ ทางบวกกับการเป็นแฟนคลับละครผลิตซ้ำ ที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001159 แผ่นapplication/pdfthaผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)ความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคการชมละครโทรทัศน์ออนไลน์ละครโทรทัศน์ -- ไทยความสัมพันธ์ระหว่างความมีนวัตกรรมของผู้บริโภคกับพฤติกรรมการชมละครโทรทัศน์ออนไลน์ ที่มีต่อการยอมรับและการเป็นแฟนคลับละครผลิตซ้ำที่เป็นแนวเรื่องย้อนยุคThe relationships among the consumer innovativeness, online television watching behaviors, acceptance of the remade historical television series and fanclub behaviorstext--thesis--master thesis10.14457/NIDA.the.2015.39