การจัดระบบจราจรบริเวณทางแยกซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันโดยอาศัยการจำลองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์
Publisher
Issued Date
1982
Issued Date (B.E.)
2525
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
200, 47, 150, 26 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
วรนุช เกิดสินธ์ชัย (1982). การจัดระบบจราจรบริเวณทางแยกซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันโดยอาศัยการจำลองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/483.
Title
การจัดระบบจราจรบริเวณทางแยกซึ่งมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันโดยอาศัยการจำลองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์
Alternative Title(s)
Computer simulation model of multi-intersection traffic system
Author(s)
Advisor(s)
Editor(s)
item.page.dc.contrubutor.advisor
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
มุ่งศึกษาถึงปัญหาการควบคุมสัญญาณไฟจราจรในสภาพการจราจรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางแยกอิสระหรือทางแยกที่ต้องมีระบบไฟที่สัมพันธ์กัน โดยรูปแบบการแจกแจงของจำนวนรถที่เข้าสู่ทางแยกต่อหน่วยเวลาจะเป็นรูปแบบใดหรือหารูปแบบไม่ได้ก็ตาม การศึกษานี้จะครอบคลุมถึงทั้งสิ้น ผู้ศึกษาได้สร้างโปรแกรมมาตรฐานโดยอาศัยเทคนิคการจำลองในการคำนวณระยะเวลาที่ใช้ในการควบคุมสัญญาณไฟจราจร มาตรการในการกำหนดนโยบายการควบคุมจังหวะสัญญานไฟจราจรพิจารณาจากอัตราส่วนเฉลี่ยของจำนวนรถที่มีอยู่ในแต่ละทิศทางของถนนทุกสายต่อหน่วยเวลา.
เนื้อหากล่าวถึงลักษณะทั่วไปของปัญหาการจราจรและพัฒนาการของระบบการจราจรอย่างกว้าง ๆ เทคนิคการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ที่นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดระบบการจราจร การวิเคราะห์ผลของการจำลองปัญหาการจราจรโดยนโยบายต่าง ๆ แผนภูมิโปรแกรมต่าง ๆ ในการสร้างตัวแบบจำลอง และการศึกษาเชิงเปรียบเทียบระหว่างนโยบายที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว.
เนื้อหากล่าวถึงลักษณะทั่วไปของปัญหาการจราจรและพัฒนาการของระบบการจราจรอย่างกว้าง ๆ เทคนิคการจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ที่นำมาประยุกต์ใช้ในการจัดระบบการจราจร การวิเคราะห์ผลของการจำลองปัญหาการจราจรโดยนโยบายต่าง ๆ แผนภูมิโปรแกรมต่าง ๆ ในการสร้างตัวแบบจำลอง และการศึกษาเชิงเปรียบเทียบระหว่างนโยบายที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว.
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (สถิติประยุกต์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2525.