Show simple item record

dc.contributor.advisorณัฐฐา วินิจนัยภาคth
dc.contributor.authorนพภัค จิตมั่นคงธรรมth
dc.date.accessioned2021-03-11T09:35:35Z
dc.date.available2021-03-11T09:35:35Z
dc.date.issued2019
dc.identifierb210807
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5137
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (รป.ม.)--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2562
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการนำนโยบายประกันคุณภาพการศึกษาไปปฏิบัติ กรณีศึกษามหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ จำนวน 9 แห่ง คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า มีปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการนำนโยบายประกันคุณภาพการศึกษาไปปฏิบัติ กรณีศึกษามหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ  ดังนี้ 1. ปัจจัยเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของนโยบาย 2. ปัจจัยทรัพยากรของนโยบาย 3. ปัจจัยการสื่อสารระหว่างองค์การ 4. ปัจจัยลักษณะและโครงสร้างของหน่วยงานที่นำนโยบายไปปฏิบัติ 5. ปัจจัยภาวะผู้นำของผู้บริหารหน่วยงานที่นำนโยบายไปปฏิบัติ และ 6. ปัจจัยบุคลากรที่นำนโยบายไปปฏิบัติ th
dc.description.abstractThis research article aims to study factors to the success of education quality assurance policy implementation: case study 9 national research universities: consist of Chulalongkorn University, Thammasat University, Kasetsart University, Mahidol University, Chiang Mai University, Khon Kaen University, Prince of Songkla University, Suranaree University of Technology and King Mongkut's University of Technology Thonburi. The researcher used a qualitative research model based on data from in-depth interviews. The research showed that factors to affect the success of education quality assurance policy implementation: case study 9 national research universities were as follows: 1. consists of policy goals and objectives 2. Policy Resources 3. Inter-organization communication 4. Characteristics and structure of the agencies that implement the policy 5. the leadership of the executives 6. the agencies that implement the policies, and the personnel who implement the policy.en
dc.format.extent157 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isotha
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.subjectการนำนโยบายประกันคุณภาพการศึกษาไปปฏิบัติen
dc.subjectมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติth
dc.subjecte-Thesisen
dc.subject.otherประกันคุณภาพการศึกษาth
dc.subject.otherประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาth
dc.subject.otherการศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- มาตรฐาน -- ไทยth
dc.titleการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของการนำนโยบายประกันคุณภาพการศึกษาไปปฏิบัติ: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติth
dc.title.alternativeThe study of factors affecting the success of education quality assurance policy implementation : case study National Research Universitiesen
dc.typeTexten
dc.rights.holderสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
mods.genreวิทยานิพนธ์
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster's
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะรัฐประศาสนศาสตร์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record