การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวง
Publisher
Issued Date
1971
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
107 หน้า.
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
พิมล แจ่มจรัส (1971). การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวง. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1050.
Title
การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวง
Alternative Title(s)
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การประชาสัมพันธ์ของการไฟฟ้านครหลวงนั้นพิจารณาได้เป็น 2 ทาง คือ การประชาสัมพันธ์ด้านบริการอย่างหนึ่งและการบริหารด้านความปลอดภัยอีกอย่างหนึ่ง สำหรับในด้านบริการนั้นเนื่องจากการไฟฟ้านครหลวงเป็นองค์การที่ดำเนินงานแบบผูกขาด จึงไม่จำเป็นต้องแข่งขันในเชิงการขายกับองค์การอื่น ๆ แต่ในด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้านั้นเป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อสาธารณะ
วิทยานิพนธ์นี้ได้ศึกษาถึงการประชาสัมพันธ์ และปัญหาในการบริหารของการไฟฟ้านครหลวง โดยวิเคราะห์จากข่าวสารที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์รายวันทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษระหว่างปี พ.ศ. 2502-2513 ผู้เขียนได้พบว่าปัญหาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เกิดจากสาเหตุหลายประการ คือการจัดองค์การ การรวมอำนาจที่ศูนย์กลาง ขาดการวางแผนที่ดี และการติดตามผลงานเหล่านี้เป็นต้น ผู้เขียนได้เสนอแนะให้ขยายงานประชาสัมพันธ์ให้เป็นหน่วยงานระดับกองและจัดให้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ จัดให้มีแผนงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว และผู้บริหารจะต้องติดตามดูการปฏิบัติตามแผนด้วย.
วิทยานิพนธ์นี้ได้ศึกษาถึงการประชาสัมพันธ์ และปัญหาในการบริหารของการไฟฟ้านครหลวง โดยวิเคราะห์จากข่าวสารที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์รายวันทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษระหว่างปี พ.ศ. 2502-2513 ผู้เขียนได้พบว่าปัญหาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เกิดจากสาเหตุหลายประการ คือการจัดองค์การ การรวมอำนาจที่ศูนย์กลาง ขาดการวางแผนที่ดี และการติดตามผลงานเหล่านี้เป็นต้น ผู้เขียนได้เสนอแนะให้ขยายงานประชาสัมพันธ์ให้เป็นหน่วยงานระดับกองและจัดให้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ จัดให้มีแผนงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว และผู้บริหารจะต้องติดตามดูการปฏิบัติตามแผนด้วย.
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2514.