• English
    • ไทย
  • ไทย 
    • English
    • ไทย
  • เข้าสู่ระบบ
ดูรายการข้อมูล 
  •   หน้าแรกของ คลังปัญญา
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  • GSHRD: Theses
  • ดูรายการข้อมูล
  •   หน้าแรกของ คลังปัญญา
  • คณะและวิทยาลัย
  • คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  • GSHRD: Theses
  • ดูรายการข้อมูล
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.

เรียกดูข้อมูล

ข้อมูลทั้งหมดของ คลังปัญญาชุมชน & กลุ่มข้อมูลวันที่เผยแพร่ผู้แต่งชื่อเรื่องหัวเรื่องวันที่เพิ่มข้อมูลประเภททรัพยากรกลุ่มข้อมูลนี้วันที่เผยแพร่ผู้แต่งชื่อเรื่องหัวเรื่องวันที่เพิ่มข้อมูลประเภททรัพยากร

บัญชีของฉัน

เข้าสู่ระบบ

บุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์

by อภิรดี ระวิโรจน์

ชื่อเรื่อง:

บุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์

ชื่อเรื่องอื่นๆ:

The effect of spiritual intelligence on work happiness : the evidence from the branch customer care officers of the commercial bank

ผู้แต่ง:

อภิรดี ระวิโรจน์

ผู้ควบคุมงานวิจัย:

ชัยยุทธ ชิโนกุล

ชื่อปริญญา:

วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต

ระดับปริญญา:

Master's

สาขาวิชา:

การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ

คณะ/หน่วยงาน:

คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

หน่วยงานที่ประสาทปริญญา:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

วันที่เผยแพร่:

2562

หน่วยงานที่เผยแพร่:

สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

บทคัดย่อ/เนื้อเรื่องย่อ:

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อศึกษาบุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะ ของพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์ 2) เพื่อศึกษาความสุขในการทำงานของพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์ 3) เพื่อศึกษาบุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานที่ปฏิบัติงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าของธนาคารพาณิชย์ที่อยู่อันดับสูงสุดในอุตสาหกรรมธนาคารของโลกด้านนายจ้างดีเด่น จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes ซึ่งประจำอยู่สาขาต่างๆ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ซึ่งผลการวิจัยครั้งนี้ พบว่า 1) พนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มีบุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นบุคลิกภาพแบบยึดระเบียบแบบแผนสูงที่สุด และน้อยที่สุดคือบุคลิกภาพแบบชอบงานศิลป์ 2) พนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่มีระดับความสุขในการทำงานอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนใหญ่มีความสุขในการทำงานด้านรักในงาน และน้อยที่สุดคือความสุขในการทำงานในด้านการเป็นที่ยอมรับ 3) บุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะแบบชอบสังคม แบบยึดความจริง และแบบยึดระเบียบแบบแผน มีอำนาจในการทำนายความสุขในการทำงานได้ร้อยละ 46.90
This survey research has three objectives. First, it examines the level of spiritual intelligence of the branch customer care officers of the commercial bank. Second, it examines the level of work happiness of the branch customer care officers of the commercial bank. Third, it examines the relationship between spiritual intelligence and work happiness. The sample of this research included 400 branch customer care officers of the commercial bank ranked on the highest in the banking industry position of the world’s best employers listed by Forbes. The statistical tools used in this study were frequency, percentage, mean standard deviation, pearson’s product moment correlation coefficient, and multiple regression analysis.  The main results are as follows. 1) The level of spiritual intelligences of the branch customer care officers of the commercial bank mostly is on the high level. The highest one is the conventional personality and the lowest one is the artistic personality; 2) The level of work happiness of the branch customer care officers of the commercial bank mostly is on the high level; the highest one is the love at work and the lowest one is the recognition; and 3) The spiritual intelligences, including the social personality, the realistic personality and the conventional personality significantly predict the work happiness of the branch customer care officers of the commercial bank around 46.90 percent.

รายละเอียดเพิ่มเติม:

วิทยานิพนธ์ (วท.ม. (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2562

หัวเรื่องมาตรฐาน:

บุคลิกภาพ -- พนักงาน
พนักงานธนาคาร
ความสุขในการทำงาน

คำสำคัญ:

e-Thesis
บุคลิกภาพเชาวน์จิตอัจฉริยะ

ประเภททรัพยากร:

วิทยานิพนธ์

ความยาว:

115 แผ่น

ชนิดของสื่อ:

Text

รูปแบบแฟ้มข้อมูล:

application/pdf

ภาษา:

tha

สิทธิในการใช้งาน:

ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)

URI:

https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5117
แสดงระเบียนรายการแบบเต็ม

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้ (CONTENT)

Thumbnail
ดู
  • b210803.pdf ( 2,712.80 KB )

ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น



This item appears in the following Collection(s)

  • GSHRD: Theses [144]

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

Except where otherwise noted, content on this site is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International license.

Copyright © National Institute of Development Administration | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Library and Information Center | สำนักบรรณสารการพัฒนา
Email: NIDAWR@nida.ac.th    Chat: Facebook Messenger    Facebook: NIDAWisdomRepository
 

 

‹›×