ทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน
Publisher
Issued Date
1971
Issued Date (B.E.)
2514
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
306 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
DOI
Other identifier(s)
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
สุภา ศรีรักษ์ (1971). ทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน. Retrieved from: http://repository.nida.ac.th/handle/662723737/1130.
Title
ทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน
Alternative Title(s)
Author(s)
Advisor(s)
Editor(s)
item.page.dc.contrubutor.advisor
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
ศึกษาเพื่อทราบทัศนคติของช่างฝีมือที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน และเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าช่างฝีมือเหล่านั้นจะมีลักษณะสภาพความเป็นจริงอย่างไรบ้าง เริ่มต้นวิทยานิพนธ์เป็นการเสนอแนวความคิดและความเป็นมาของการฝึกช่างฝีมือของโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ทัศนคติของช่างฝีมือต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน โดยเสนอการเปรียบเทียบการใช้ความรู้ทางวิชาชีพปฏิบัติงานแยกตามกลุ่ม บุคคล และหน่วยต้นสังกัด ตลอดจนเปรียบเทียบโดยแยกพิจารณาตามสาขาวิชาชีพ และรุ่นที่สำเร็จการศึกษา.
ในตอนต่อไปเป็นการพิจารณาทัศนคติของช่างฝีมือต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน กับการบรรจุแต่งตั้ง เริ่มด้วยการสรุปถึงกรรมวิธีในการบรรจุแต่งตั้ง ผลของการบรรจุแต่งตั้ง ลักษณะของหน่วยงานที่รับการบรรจุและทัศนะของช่างฝีมือต่อเรื่องต่าง ๆ อันมีสาเหตุจากการบรรจุแต่งตั้ง หลังจากนั้นผู้เขียนได้วิเคราะห์ทัศนคติของช่างฝีมือต่อความสอดคล้องระหว่างระบบการฝึกศึกษาวิชาช่างจากโรงเรียน ระบบปฏิบัติงานของหน่วยกับการนำความรู้ทางวิชาชีพใช้ปฏิบัติงาน แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทราบทัศนคติของช่างฝีมือในเรื่องบรรยากาศในที่ทำงาน และสภาพการทำงาน ในตอนสุดท้ายเป็นการสรุปปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา ตลอดจนส่งเสริมสิ่งที่เป็นอุปกรณ์เกื้อกูลให้มีมากและดียิ่งขึ้น
ในตอนต่อไปเป็นการพิจารณาทัศนคติของช่างฝีมือต่อการนำความรู้ทางวิชาชีพไปใช้ในการปฏิบัติงาน กับการบรรจุแต่งตั้ง เริ่มด้วยการสรุปถึงกรรมวิธีในการบรรจุแต่งตั้ง ผลของการบรรจุแต่งตั้ง ลักษณะของหน่วยงานที่รับการบรรจุและทัศนะของช่างฝีมือต่อเรื่องต่าง ๆ อันมีสาเหตุจากการบรรจุแต่งตั้ง หลังจากนั้นผู้เขียนได้วิเคราะห์ทัศนคติของช่างฝีมือต่อความสอดคล้องระหว่างระบบการฝึกศึกษาวิชาช่างจากโรงเรียน ระบบปฏิบัติงานของหน่วยกับการนำความรู้ทางวิชาชีพใช้ปฏิบัติงาน แล้ววิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทราบทัศนคติของช่างฝีมือในเรื่องบรรยากาศในที่ทำงาน และสภาพการทำงาน ในตอนสุดท้ายเป็นการสรุปปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา ตลอดจนส่งเสริมสิ่งที่เป็นอุปกรณ์เกื้อกูลให้มีมากและดียิ่งขึ้น
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (พบ.ม. (รัฐประศาสนศาสตร์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2514.