Show simple item record

dc.contributor.advisorอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์th
dc.contributor.authorกัณตรัตน์ ปริเปรมกุลth
dc.date.accessioned2021-03-11T09:31:11Z
dc.date.available2021-03-11T09:31:11Z
dc.date.issued2019th
dc.identifier.otherb210811th
dc.identifier.urihttps://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5134th
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม. (สถิติประยุกต์))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2562th
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองการทดลองรูปแบบสุ่มสมบูรณ์ (Completely Randomized Design: CRD) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของโครงสร้างรางวัลของการส่งเสริมการขายแบบชิงโชคที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้า โดยมีพฤติกรรมการพนันและความน่าจะเป็นเชิงอัตวิสัยเป็นตัวแปรร่วม (Covariates) โครงสร้างรางวัลของการชิงโชคในกลุ่มทดลองมี 4 รูปแบบคือ รางวัลใหญ่ที่สุดเพียงหนึ่งรางวัล รางวัลใหญ่ที่สุด 1 รางวัล และรางวัลย่อยหลายรางวัล รางวัลใหญ่หลายรางวัล รางวัลใหญ่หลายรางวัลและรางวัลย่อยหลายรางวัล และมีการส่งเสริมการขายแบบลดราคาเป็นกลุ่มควบคุม สุ่มผู้เข้าร่วมทดลองจำนวน 500 คน ผลการวิจัยพบว่า  โครงสร้างรางวัลที่มีสัดส่วนผู้ตั้งใจซื้อสินค้ามากที่สุดคือ รางวัลใหญ่หลายรางวัลและรางวัลย่อยหลายรางวัล (ร้อยละ 47) และเงื่อนไขการชิงโชคทุกรูปแบบรางวัลมีผู้ตั้งใจซื้อสินค้ามากกว่าเงื่อนไขการลดราคา ตัวแปรสัมพันธ์กับความตั้งใจซื้อสินค้าคือ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และปฏิสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้างรางวัลของการชิงโชคและพฤติกรรมการพนันโดยผู้ที่มีรายได้ต่ำและมีพฤติกรรมการพนันสูงมีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการชิงโชคth
dc.description.abstractThis completely randomized design (CRD) experimental research aims at investigating the effect of sweepstakes structure promotion on willingness to purchase where gambling behavior and subjective probability are covariates. Four types of sweepstakes structures are 1) grand prize only, 2) grand prize and many small prizes, 3) multiple large prizes, and 4) multiple large prizes and many small prizes where price discount with equal expected value as a control group. Five-hundred participants were randomly assigned to each condition. The results found that the multiple large prizes and many small prizes sweepstakes structure leads to highest willingness to purchase (47.1%). Moreover, all types of sweepstakes structure promotions willing to purchase greater than price discount. Education, monthly income and the interaction between sweepstakes structures and gambling behavior are related to willingness to purchase such that low income participants with high gambling behavior tend to participate in sweepstake.th
dc.description.provenanceMade available in DSpace on 2021-03-11T09:31:11Z (GMT). No. of bitstreams: 2 5710413013.pdf: 2173793 bytes, checksum: b3714890a86d1cad62ae22455dba0b6b (MD5) license.txt: 115 bytes, checksum: 2047cfd32b272b6ffc853575a013e11b (MD5) Previous issue date: 11th
dc.format.extent61 แผ่นth
dc.format.mimetypeapplication/pdfth
dc.language.isothath
dc.publisherสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
dc.rightsผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)th
dc.subjecte-Thesisth
dc.subjectการชิงโชคth
dc.subject.otherการพนันth
dc.subject.otherการพนัน -- วิจัยth
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการพนัน ความน่าจะเป็นเชิงอัตวิสัย โครงสร้างรางวัลของการชิงโชคและความตั้งใจซื้อ: การศึกษาเชิงทดลองth
dc.title.alternativeRelationships between gambling behavior, subjective probability, prize structure of sweepstakes and willingness to purchase : an experimental studyth
dc.typeTextth
mods.genreวิทยานิพนธ์th
mods.physicalLocationสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนาth
thesis.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตth
thesis.degree.levelMaster'sth
thesis.degree.disciplineสถิติประยุกต์th
thesis.degree.grantorสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์th
thesis.degree.departmentคณะสถิติประยุกต์th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record