อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่า มีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม
Files
Publisher
Issued Date
2015
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
148 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
Other identifier(s)
b193288
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
จารุวรรณ อินทะเว (2015). อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่า มีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5427.
Title
อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่า มีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม
Alternative Title(s)
Influences of media exposure, experience and perceived value up to the satisfaction, the repeat surgery and the word of mouth regarding beauty-surgery for women
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การศึกษาวิจัยในคร้ังนี้มีวตัถุประสงค์ดังนี้1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับ สื่อที่มีต่อความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การ ตัดสินใจทำศลัยกรรมเพื่อความงามซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม 2) เพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์การทำศัลยกรรม ที่มีต่อความพึงพอใจในส่วนประสมทาง การตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อความงามซ้ำ และการบอก ต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่า ที่มีต่อความ พึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การตัดสินใจทำศัลยกรรม เพื่อความงามซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม โดยกลุ่มตวัอย่างคือ เพศหญิง อายุระหว่าง 18-25 ปีที่มีการทำศัลยกรรมเพื่อความงามภายในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำ นวน 400คน ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) การเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์บางส่วนกับความพึง พอใจตามปัจจัยสำคญั ทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมของ ผู้หญิง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.001 2) ประสบการณ์การทำศัลยกรรม มีความสัมพันธ์กับความ ความพึงพอใจตามปัจจัยสำคัญทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำและการบอกต่อเกี่ยวกับ ศัลยกรรมของผู้หญิง โดยมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 3) การรับรู้คุณค่า มีความสัมพันธ์ กับความพึงพอใจตามปัจจัยสำคัญ ทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำและการบอกต่อเกี่ยวกับ ศัลยกรรมของผู้หญิง โดยมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558