อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่า มีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม
by จารุวรรณ อินทะเว
Title: | อิทธิพลของสื่อ ประสบการณ์และการรับรู้คุณค่า มีผลต่อความพึงพอใจ การตัดสินใจทำซ้ำและการบอกต่อของผู้หญิงที่ทำศัลยกรรมเพื่อความงาม |
Other title(s): | Influences of media exposure, experience and perceived value up to the satisfaction, the repeat surgery and the word of mouth regarding beauty-surgery for women |
Author(s): | จารุวรรณ อินทะเว |
Advisor: | บุหงา ชัยสุวรรณ |
Degree name: | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree level: | Master's |
Degree discipline: | นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม |
Degree department: | คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ |
Degree grantor: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Issued date: | 2015 |
Digital Object Identifier (DOI): | 10.14457/NIDA.the.2015.25 |
Publisher: | สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ |
Abstract: |
การศึกษาวิจัยในคร้ังนี้มีวตัถุประสงค์ดังนี้1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับ สื่อที่มีต่อความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การ ตัดสินใจทำศลัยกรรมเพื่อความงามซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม 2) เพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประสบการณ์การทำศัลยกรรม ที่มีต่อความพึงพอใจในส่วนประสมทาง การตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อความงามซ้ำ และการบอก ต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้คุณค่า ที่มีต่อความ พึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ของสถานบันเสริมความงาม การตัดสินใจทำศัลยกรรม เพื่อความงามซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมเพื่อความงาม โดยกลุ่มตวัอย่างคือ เพศหญิง อายุระหว่าง 18-25 ปีที่มีการทำศัลยกรรมเพื่อความงามภายในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำ นวน 400คน ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) การเปิดรับสื่อมีความสัมพันธ์บางส่วนกับความพึง พอใจตามปัจจัยสำคญั ทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำ และการบอกต่อเกี่ยวกับศัลยกรรมของ ผู้หญิง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.001 2) ประสบการณ์การทำศัลยกรรม มีความสัมพันธ์กับความ ความพึงพอใจตามปัจจัยสำคัญทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำและการบอกต่อเกี่ยวกับ ศัลยกรรมของผู้หญิง โดยมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 3) การรับรู้คุณค่า มีความสัมพันธ์ กับความพึงพอใจตามปัจจัยสำคัญ ทั้ง 7Ps การตัดสินใจทำศัลยกรรมซ้ำและการบอกต่อเกี่ยวกับ ศัลยกรรมของผู้หญิง โดยมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 |
Description: |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2558 |
Subject(s): | สตรี -- ศัลยกรรมตกแต่ง
สื่อมวลชน – อิทธิพล |
Resource type: | วิทยานิพนธ์ |
Extent: | 148 แผ่น |
Type: | Text |
File type: | application/pdf |
Language: | tha |
Rights: | ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0) |
URI: | https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/5427 |
Files in this item (CONTENT) |
|
View ทรัพยากรสารสนเทศทั้งหมดในคลังปัญญา ใช้เพื่อประโยชน์ทางการเรียนการสอนและการค้นคว้าเท่านั้น และต้องมีการอ้างอิงแหล่งที่มาทุกครั้งที่นำไปใช้ ห้ามดัดแปลงเนื้อหา และทำสำเนาต่อ รวมถึงไม่ให้อนุญาตนำไปใช้ประโยชน์เพื่อการค้า ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
|
This item appears in the following Collection(s) |
|
|