ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร
Files
Publisher
Issued Date
2017
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
155 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
Other identifier(s)
Identifier(s)
b203221
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
กุสุมา เหาะเหิน (2017). ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6225.
Title
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ของนักท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร
Alternative Title(s)
Factors affecting the online ticket purchase behavior of tourists through the travel agency’s website in Bangkok
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด
ออนไลน์โดยเปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์
ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย 2) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อกระบวนการให้บริการโดย
เปรียบเทียบระหว่างการรับรู้และความคาดหวังต่อกระบวนการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัท
ตัวแทนจำหน่าย 3) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบิน
ออนไลน์ 4) เพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมและเพื่อวิเคราะห์ความพึงพอใจต่อด้านกระบวนการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับ
พฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวคนไทยที่ซื้อตั๋ว
เครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 195 คน
โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า
ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ Independent t-test,
One-way Analysis of Variance and Pearson Product Moment Coefficient Correlation
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อส่วนประสม ทางการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยภาพรวม มีระดับความคาดหวังสูง กว่าระดับการรับรู้บริการ 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อกระบวนการ ให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย พบว่า โดยภาพรวมมีระดับความคาดหวังสูงกว่า ระดับการรับรู้บริการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทน จำหน่ายไม่ต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 4) ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด
ออนไลน์และกระบวนการให้บริการไม่มีความสัมพัน์กับพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิต
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อส่วนประสม ทางการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่ายโดยภาพรวม มีระดับความคาดหวังสูง กว่าระดับการรับรู้บริการ 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ต่อกระบวนการ ให้บริการผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทนจำหน่าย พบว่า โดยภาพรวมมีระดับความคาดหวังสูงกว่า ระดับการรับรู้บริการ 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทตัวแทน จำหน่ายไม่ต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 4) ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด
ออนไลน์และกระบวนการให้บริการไม่มีความสัมพัน์กับพฤติกรรมการซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิต
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (การจัดการการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560