การเปิดรับนิตยสารแจกฟรีและอิทธิพลต่อประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Files
Publisher
Issued Date
2017
Available Date
Copyright Date
Resource Type
Series
Edition
Language
tha
File Type
application/pdf
No. of Pages/File Size
124 แผ่น
ISBN
ISSN
eISSN
Other identifier(s)
b199272
Identifier(s)
Access Rights
Access Status
Rights
ผลงานนี้เผยแพร่ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)
Rights Holder(s)
Physical Location
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์. สำนักบรรณสารการพัฒนา
Bibliographic Citation
Citation
วรรณกมล ทัพขันธ์ (2017). การเปิดรับนิตยสารแจกฟรีและอิทธิพลต่อประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร. Retrieved from: https://repository.nida.ac.th/handle/662723737/6228.
Title
การเปิดรับนิตยสารแจกฟรีและอิทธิพลต่อประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Alternative Title(s)
The exposure of free magazines and effects on people in Bangkok
Author(s)
Editor(s)
Advisor(s)
Advisor's email
Contributor(s)
Contributor(s)
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปิดรับนิตยสารแจกฟรีและอิทธิพลต่อประชาชนใน เขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างได้แก่ผู้อ่านนิตยสารแจกฟรีที่มีอายุ51-60 ในเขตปีการวิจัยเชิงปริมาณ กรุงเทพมหานครก(Quantitative Research) มีเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม (Questionnaire) โดยมีกลุ่มตวัอย่างคือ ผูอ้่านที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จํานวน ทั้งสิ้น 400คน วิเคราะห์และประมวลผลการวิจัยด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่าด้านพฤติกรรมการเปิดรับ นิตยสารแจกฟรีที่กลุ่มตวัอย่างเคยได้รับอ่าน เป็นประจํา ได้แก่ นิตยสารแจกฟรีสําหรับผู้บริโภคทั่ว ไปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ สังคม การดําเนินชีวิต รวมถึงแฟชั่น ต่างๆ รองลงมาคือ นิตยสารแจกฟรีเฉพาะทาง ได้แก่ กีฬา เทคโนโลยีสุขภาพและการแพทย์ รถ ภาพยนตร์ท่องเที่ยวธรรมมะการทำธุรกิจแนวใหม่และ นิตยสารแจกฟรีเชิงธุรกิจ/ นิตยสารแจกฟรีที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐองค์กร หรือสมาคมต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์และ สร้างภาพลักษณ์ให้องค์กร ด้านการใช้ประโยชน์กลุ่มตัวอย่างมีระดับการใช้ประโยชน์จากนิตยสาร แจกฟรีในด้านความรู้/ข้อมูลข่าวสารมากที่สุด รองลงมาเป็นด้านความบันเทิง และด้านส่วนบุคคล ด้านการสร้างความสัมพันธ์ตามลําดับ ด้านอิทธิพลจากนิตยสารแจกฟรีกลุ่มตัวอย่างมีระดับการ ได้รับอิทธิพลด้านความรู้มากที่สุด รองลงมาคือด้านทัศนคติและด้านการปฏิบัติตามลําดับด้าน ความต้องการจากนิตยสารแจกฟรีกลุ่มตวัอย่างมีระดับความต้องการนิตยสารแจกฟรีในด้าน รูปแบบมากที่สุด รองลงมาเป็นด้านเนื้อหาตามลำดับ
Table of contents
Description
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม))--สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, 2560